ชัชชาติ บอกปัดเพื่อไทย ลงชิงผู้ว่าฯ กทม. อิสระ อดีตคนร่วมพรรคลั่นเสียดายสุดๆ

222
แชร์ข่าวนี้

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ปฏิเสธข้อเสนอของพรรคเพื่อไทย ที่ทาบทามให้ลงชิงสมัครตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในนามของพรรค และจะเดินหน้าหาเสียงในนามผู้สมัครอิสระ

หลังจากผิดหวังจากการชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หลังการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อปี 2562 อดีตแคนดิแดตและอดีตรัฐมนตรีรายนี้ ก็หันเหมาสู่การเมืองระดับท้องถิ่น ด้วยการเคยกล่าวว่าตนจะสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร และโพสต์เนื้อหาเกี่ยวกับปัญหาของกรุงเทพมหานครลงในแฟนเพจมาโดยตลอด แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่านายชัชชาติจะลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทยเช่นเดิม หรือในนามอิสระ จนกระทั่งมีการเคลื่อนไหวล่าสุด

ด้านนายการุณ โหสกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย เผยว่ารู้สึกเสียดาย เพราะนายชัชชาติมีความสามารถ เป็นคนเก่ง ทั้งยังเคยฝากผลงานการบริหารราชการอันเป็นที่ยอมรับ ในยุคที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

ส.ส. รายนี้ พูดอีกว่า อย่างไรก็ตามก็อยากเชิญชวนให้นายชัชชาติกลับมาลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง เพราะเชื่อว่าจะเป็นโอกาสที่ดีที่นายชัชชาติจะได้บริหารกรุงเทพมหานครอย่างแน่นอน และเชื่อว่าคนเขตดอนเมือง ที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยมากที่สุด ก็จะให้โอกาสผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยมากที่สุดเช่นกัน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้