“โอบาเมยอง” เบิ้ล! อาร์เซน่อล ยิงแซง เชลซี 10 คน 2-1 ซิวเอฟเอ คัพ สมัยที่ 14

337
แชร์ข่าวนี้

การแข่งขันฟุตบอลถ้วยเอฟเอ คัพ อังกฤษ 2019/20 นัดชิงชนะเลิศ ครั้งที่ 139 ณ สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน เป็นการดวลของสองทีมดังแห่งเมืองหลวง อาร์เซน่อล ทำศึกดาร์บี้แมตช์พบกับ เชลซี

วันนี้ทัพปืนใหญ่ของ มิเกล อาร์เตตา ใช้แผน 3-4-3 นิโกลาส์ เปเป, ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมยอง และ อเล็กซ็องเดร ลากาเซ็ตต์ เป็นสามประสานล่าตาข่าย ด้านพลพรรคสิงห์บลูส์ของ แฟรงค์ แลมพาร์ด มาในระบบ 3-4-3 เช่นกัน คริสเตียน พูลิซิค, เมสัน เมาต์ และ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ นำทัพในแดนหน้า

ผลการแข่งขันปรากฏว่า อาร์เซน่อลเป็นฝ่ายเฉือนชนะไปได้ 2-1 จากการเหมายิงของ ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมยอง สังหารจุดโทษนาที 28 ก่อนจะมาบวกเพิ่มอีกลูกด้วยการยิงในกรอบเขตโทษนาที 68 ส่วนเชลซีขึ้นนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 5 จาก คริสเตียน พูลิซิค

โดยเกมนี้ เชลซีต้องเหลือผู้เล่น 10 คนตั้งแต่นาที 73 ด้วย เมื่อ มาเตโอ โควาซิช กองกลางทีมชาติโครเอเชียรับใบเหลืองที่สองจากผู้ตัดสิน แอนโธนี เทย์เลอร์ กลายเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป

จากชัยชนะนัดนี้ ทำให้ อาร์เซน่อล คว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยรายการเก่าแก่ที่สุดในโลกใบนี้ไปครองเป็นสมัยที่ 14 มากที่สุดในอังกฤษ โดยมี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามมาเป็นอันดับสองที่ 12 สมัย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้