แห่แชร์ ส.ส.ก้าวไกล รวมตัวรอใช้ตำแหน่งประกันตัวประชาชนถูกจับ ปมชุมนุมต้านรัฐบาล

191
แชร์ข่าวนี้

ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตจำนวนมากแชร์โพสต์ในเฟซบุ๊กของพรรคก้าวไกล ที่โพสต์ช่วงดึกเมื่อวานนี้ (7 ส.ค.) ที่มีภาพและข้อความระบุว่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ของพรรคหลายคนรวมตัวกันใต้ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ในกรุงเทพมหานคร เพื่อใช้ตำแหน่งของตนประกันตัวให้กับนักศึกษาและประชาชนประมาณ 30 คน ที่ถูกออกหมายจับที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมต่อต้านรัฐบาลตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

ภาพดังกล่าวพบว่ามี ส.ส. หลายคน อาทิ นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรค, นายปดิพัทธ์ สันติภาดา (จ.พิษณุโลก), นายรังสิมันต์ โรม, นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล, นายจิรัฎฐ์ ทองสุวรรณ์ (จ.ฉะเชิงเทรา), นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์, นายวรภพ วิริยะโรจน์ เรื่อยไปจนถึงนายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล

โพสต์ดังกล่าวมีผู้แชร์ออกไปกว่า 1,500 ครั้ง และกดแสดงอารมณ์กว่า 10,000 ครั้ง หลังจากโพสต์เพียง 4 ชั่วโมง

เวลาต่อมา ศาลอาญาไม่อนุมัติให้ฝากขังนักเคลื่อนไหวที่ถูกออกหมายจับ ด้วยเหตุผลว่าเลยเวลาราชการแล้ว ทำให้ไม่มีการประกันตัวเกิดขึ้น และระบุว่าให้มาขอฝากขังที่ศาลอีกครั้งภายใน 48 ชั่วโมงข้างหน้า

อย่างไรก็ตาม ตำรวจกลับไม่ปล่อยตัวผู้ที่ถูกจับกุม แต่ใช้วิธีการนำไปควบคุมตัวต่อที่ห้องขังของสถานีตำรวจนครบาล (สน.) ห้วยขวาง ในกรุงเทพมหานครแทน ซึ่งขณะนำตัวผู้ที่ถูกจับกุม 2 ราย คือนายอานนท์ นำภา และนายภาณุพงศ์ จาดนอก เดินทางจาก สน.บางเขน ไปยัง สน.ห้วยขวาง ก็มีภาพตำรวจหิ้วแขนของผู้ถูกจับกุมเพื่อนำตัวขึ้นรถ เพราะทั้งคู่ยืนยันว่าการจับกุมดังกล่าวไม่ชอบธรรม

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้