“กงยู” บริจาค 100 ล้านวอน ช่วยเหลืออุทกภัยในเกาหลีใต้

193
แชร์ข่าวนี้

นักแสดงเกาหลีชื่อดัง กงยู บริจาคเงิน ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในเกาหลีใต้ จำนวน 100 ล้านวอน หลังหลายพื้นที่ รวมถึงในโซลประสบภัยน้ำท่วมจากฝนที่ตกมาอย่างยาวนาน รุนแรงสุดในฤดูมรสุม รอบ 7 ปี

สำนักข่าวในเกาหลีใต้ รายงานว่า พระเอกสุดฮอต กงยู หรือ กงจีชอล ได้ร่วมบริจาคเงินจำนวน 100 ล้านวอน หรือราว 2.6 ล้านบาทให้แก่องค์กร Hope Bridge Association of the National Disaster Relief เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เมื่อวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา

ซึ่งเกาหลีใต้ กำลังประสบภัยน้ำท่วมในหลายพื้นที่จากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและนานเกือบ 50 วันแล้ว จนถือเป็นเหตุการณ์ฝนตกระยะยาวนานที่สุดในฤดูมรสุมที่เคยเกิดขึ้นในรอบ 7 ปีของเกาหลีใต้ 

การบริจาคครั้งนี้ กงยู ได้ใช้ชื่อจริง กงจีชอล ในการบริจาค ไม่ได้ใช้ชื่อ กงยู ที่ใช้ที่วงการบันเทิง

เมื่อเดือน ก.พ. กงยู ยังได้บริจาคเงิน 100 ล้านวอน เพื่อช่วยสนับสนุนเจ้าหน้าที่ในการป้องกันโรคระบาด และมอบความช่วยเหลือแก่ผู้มีรายได้น้อยในการป้องกันโควิด-19 

นอกจากนี้ กงยู ยังทำหน้าที่เป็นตัวแทนพิเศษด้านสิทธิเด็กของคณะกรรมการยูนิเซฟแห่งเกาหลีตั้งแต่ปี 2557 ได้เป็นผู้นำในการปกป้องสิทธิเด็กและในปี 2560 ได้จัดตลาดนัดการกุศลร่วมกับแฟนๆ และมอบเงินบริจาค รวมทั้ง นำรายได้บางส่วนจากงานแฟนมีทติ้งที่จัดขึ้นในไต้หวันและฮ่องกง มอบให้กับเด็กๆ ในท้องถิ่นที่ต่อสู้กับโรคที่รักษาไม่หาย พร้อมยังมีส่วนช่วยค่าใช้จ่ายในการปลูกถ่ายเซลล์ต้นกำเนิดเม็ดเลือด

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้