‘ปารีณา’ ประกาศให้รางวัลครูตบมือถือเด็ก ลั่นเจอนร.ชูสามนิ้ว จะตีก้นให้ลาย

201
แชร์ข่าวนี้

‘ปารีณา ไกรคุปต์’ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ประกาศให้รางวัลครูตบมือถือเด็ก ลั่นเจอนักเรียนชูสามนิ้ว จะตีก้นให้ลายเลย

หลังกลายเป็นกระแสเดือดต่อเนื่องจากการชุมนุมใหญ่ ไม่เอาเผด็จการ หยุดคุกคามประชาชน โดยก่อนหน้ากลุ่มเยาวชนปลดแอกออกมาเคลื่อนไหวเสนอข้อเรียกร้องและทำกิจกรรม

โดยในวันนี้มีการเคลื่อนไหวในโรงเรียนต่างๆ หลายจังหวัดทั่วประเทศ โดยเด็กนักเรียนมัธยมได้ชูสามนิ้วหน้าเสาธง ระหว่างร้องเพลงชาติ หลายโรงเรียนด้วยกัน พร้อมกันนั้นยังนัดติดโบว์สีขาวต้านเผด็จการ เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ของการมีสิทธิและเสรีภาพในการมีส่วนร่วมของสังคม

ทำให้บรรยากาศในหลายโรงเรียนมีการแชร์ภาพคลิปต่างๆ พร้อมติดแฮชแท็ก #ผูกโบว์ขาวต้านเผด็จการ #โรงเรียนเจ้าห้าวมากไม่ได้

ส่วนเหตุการณ์ที่เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโรงเรียน จ.นครสวรรค์ เมื่อนักเรียนชูสามนิ้วแสดงสัญลักษณ์ แต่ถูกครูมาตบมือถือและต่อว่า ทำให้เป็นกระแสในโลกออนไลน์ จนครูคนดังกล่าวต้องออกมาขอโทษ

ล่าสุด ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊ก แสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้ว่า “ขอเป็นกำลังใจให้ครูทุกท่าน ได้ยินครูพูดว่า “กูรักมึง” สะเทือนใจเลย ไม่ใช่พ่อแม่ที่สุดเหนื่อยกับการอบรม สั่งสอนให้น้องๆ เป็นคนดี ครูที่โรงเรียน ถือเป็นอีกกำลังสำคัญ ฟังพวกเค้าให้ดีนะ”

“ส่วนใครที่รู้จักครูในคลิปแจ้งด้วย ปารีณาและเพื่อนๆ มีรางวัลให้ครูคนนี้ 5,000 บาท เพื่อเป็นกำลังใจให้ ฝากน้องๆ ยืนตรงเคารพธงชาติ ไม่ยืนชูสามนิ้วเคารพธงชาติกันนะคะ ถ้าพี่เอ๋เห็นจะตีก้นให้ลายเลย”

cr. ข่าวสด


แชร์ข่าวนี้