อดีตนักแต่งเพลงดัง ชีวิตพลิก! ตกน้ำครำน้ำท่วมปี 54 ตาบอดทั้งสองข้าง

216
แชร์ข่าวนี้

บอย แว่นตาใส อดีตนักแต่งเพลงดัง ตกอับ ตาบอดทั้งสองข้าง หลังตกน้ำครำน้ำท่วมปี 54

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 49/2 หน้าซุ้มวัดกลางคลองสี่ หมู่ 5 ตำบลลาดสวาย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี หลังรับแจ้งว่า มีอดีตนักแต่งเพลงดังให้ศิลปินนักร้องหลายค่ายหลายเพลงจนโด่งดัง เช่น เพลงเมาไม่ขับให้กับ ต้อย หมวกแดง จากค่ายอาร์สยาม, เพลงไว้เจอกันใหม่เด้อค่ะ กับเพลงข้อยยากดัง ให้กับเจเน็ต เขียว, เพลงแฟนไม่มีมีแต่ผัว ให้กับยิ่งยง ยอดบัวงาม, เพลงน้ำตาจะไหล ให้กับวุฒิไกร บัวงาม ลูกชายยิ่งยง และเพลงแฟนหรือพ่อ ให้กับหญิงลี ศรีชุมพล เป็นต้น แต่ชีวิตตัวเองกับต้องพลิกผันตกอับหลังเหตุการณ์น้ำท่วมเมื่อปี 2554 เนื่องจากประสบอุบัติเหตุตกลงไปในน้ำครำ ต้องทนทุกข์ทรมานอยู่ในโลกมืด เนื่องตาบอดสนิทมองอะไรไม่เห็น อาศัยอยู่บ้านกับแม่วัยชรา ที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ซีกซ้ายอย่างยากลำบาก

โดยอดีตนักแต่งเพลงชื่อดังอาศัยอยู่ในบ้านทาวน์เฮ้าส์สองชั้น ทราบชื่อคือ นายเฉลิมสุข สุขเจริญ เดิมชื่อ เจริญสุข อายุ 46 ปี หรือฉายาในวงการ บอย แว่นตาใส กำลังนั่งอยู่กับแม่วัยชรา ชื่อ นางบุญตา สุขเจริญ อายุ 68 ปี ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ซีกซ้าย มีเพื่อนบ้านช่วยเหลือตามมีตามเกิด นำขวดเปล่าและสิ่งของที่เหลือใช้เอามาให้เพื่อนำไปขายเป็นของเก่าเป็นค่าข้าวได้กินประทังชีวิต

ด้าน นายเฉลิมสุข สุขเจริญ กล่าวว่า ตนเองเคยแต่งเพลงให้นักร้องค่ายเพลงดัง อาทิ ธันวา ราศีธนู, หญิง ธิติกานต์, พิมดา อาร์สยาม และยังแต่งเพลงให้ หญิงลี ศรีชุมพล, ยิ่งยง ยอดบัวงาม, อัมพร แหวนเพชร, สุดา ศรีลำดวน, ต้อย หมวกแดง และ เจเน็ต เขียว

ย้อนไปปี 2554 เกิดน้ำท่วมใหญ่ สภาพน้ำเน่าเสียโชคร้ายได้ซ้ำเติม บอย แว่นตาใส เกิดอุบัติเหตุล้มลงในน้ำครำ ทำให้น้ำเข้าตา ซึ่งตอนนั้นได้ล้างด้วยน้ำเปล่าเพียงอย่างเดียว เนื่องจากน้ำท่วมไปไหนไม่ได้จึงไม่ได้ไปหาหมอ แต่ก็มีอาการเคืองนัยน์ตาลูกตาอยู่ตลอด จนกระทั่งน้ำแห้งจึงเดินทางไปหาแพทย์ที่ รพ.ราชวิถีฯ จึงทราบว่ามีเชื้อแบคทีเรียขึ้นลูกตาทำให้เป็นต่อหินเฉียบพัน ส่งผลให้ตาบอดตั้งแต่ พ.ศ.2555 เป็นต้นมา

ปัจจุบันอาศัยอยู่กับแม่และหลาน 2 คน รวมถึงลูกชาย มีเบี้ยยังชีพคนพิการ 800 บาท และเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุของแม่ 600 บาท รวมเบี้ยพิการของแม่อีก 800 บาท รวม 2,200 บาทใช้จุนเจือครอบครัว 5 คนมาอย่างขัดสน

หลังจากตาบอดก็อยู่อย่างยากลำบาก งานที่เคยทำก็ไม่ได้ทำ ต้องขายเครื่องดนตรีที่เคยมีและใช้เงินที่เก็บไว้ประทังชีวิตจนหมด ต่อมาได้โทรศัพท์ติดต่อขอยืมเงินจากเพื่อน ๆ ศิลปิน นักดนตรีในวงการมาใช้ ในช่วงแรก ๆ ซึ่งก็มีการช่วยเหลือบ้าง ผ่านมาระยะหลังๆ โทรไปก็ไม่มีใครกล้ารับสายแล้ว

ตนเองอยากจะซื้อเครื่องดนตรีจำนวน 1 ชุด เพื่อเอามาเลี้ยงชีพ อย่างเช่น คีย์บอร์ด ไมโครโฟน ลำโพง คอมพิวเตอร์ ซาวด์การ์ด ซึ่งที่ผ่านมาตนเองได้ไปเรียนการใช้งานคอมพิวเตอร์สำหรับคนตาบอดสามารถทำงานได้เหมือนคนอื่นๆ เนื่องจากก่อนที่ผมจะตาบอดเคยเป็นซาวด์เอ็นจิเนีย

หากมีทุนสักก้อนมาซื้อเครื่องดนตรี ก็จะสามารถใช้คอมพิวเตอร์และเล่นคีย์บอร์ดแต่งเพลงเหมือนคนตาดีทั่ว ๆ ไป หากเราทำสิ่งที่เราชอบ และชอบในสิ่งที่เราทำ สิ่งนั้นจะสำเร็จ เมื่อเรารักงานที่เราทำ เราก็จะสามารถทำได้ตลอดทั้งชีวิต

หากมีผู้มีใจบุญอยากช่วยเหลืออดีตนักแต่งเพลงค่ายดังที่พิการตาบอดอยู่ในโลกมืดกับแม่วัยชรา สามารถช่วยเหลือได้ที่เลขบัญชี 417-1-36743-7 ธนาคารกรุงศรี สาขาถนนลำลูกกา (คลอง2) ชื่อนายเฉลิมสุข สุขเจริญ เบอร์โทรศัพท์ 061-638-0968

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้