คำ ผกา แหกยับ หลัง กสม. ขอผู้ชมนุมอย่าก้าวร้าว ทำได้แค่นี้ ก็ออกไป! (คลิป)

253
แชร์ข่าวนี้

คำ ผกา แหกยับ หลัง กสม. หลังขอผู้ชมนุมอย่าก้าวร้าว ทำได้แค่นี้ ก็ออกไป เลิกกินภาษีประชาชน แนะ ให้ไปส่องกระจก ทบทวนสามัญสำนึก

จากรณีที่ คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ออกแถลงการณ์ เรื่อง ขอให้ทุกฝ่ายในการชุมนุมยึดหลักสิทธิมนุษยชนและใช้แนวทางสันติวิธีในการแก้ไขปัญหา โดยมีทั้งหมด 8 ข้อ ซึ่งมีบางข้อ ที่ระบุให้ ผู้ชุมนุมแจ้งข้อเรียกร้องชัดเจน-ไม่เลื่อนลอย ต้องไม่เป็นการพูด แสดงท่าทาง

หรือกระทำโดยวิธีการอื่น ที่ก้าวร้าว ดูหมิ่นเหยียดหยาม หรือจาบจ้วง หรือการใช้คำพูดที่สร้างความเกลียดชัง (hate speech) อันเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนของผู้อื่น เปิดใจรับฟังซึ่งกันและกัน เคารพต่อความคิดเห็น ความเชื่อ และศรัทธาที่แตกต่าง

ซึ่งจากแถลงการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้มีวิจารณ์การทำหน้าที่ของ กสม.อย่างกว้างขวาง “ลักขณา ปันวิชัย” หรือ “คำ ผกา” ก็คือผู้หนึ่ง ที่วิจารณ์เรื่องดังกล่าว ผ่านทางรายการ Talking Thailand ของ วอยซ์ทีวี โดยวิจารณ์อย่างหนัก ถึงข้อเรียกร้องของ กสม.

โดยได้ไล่ กรรมการสิทธิมนุษยชน (กสม.) ส่องกระจก ทบทวนบทบาท และสามัญสำนึก หลังออกแถลงการณ์ 8 ข้อ ยืนตรงข้ามการเรียกร้องของประชาชนที่รวมกลุ่มไล่ประยุทธ์ ที่ล้มเหลวในการทำหน้าที่ ทั้งที่ควรปกป้อง สิทธิ์ประชาชน เพราะเงินเดือนที่ กสม. รับทุกบาททุกสตางค์มาจากภาษีประชาชน (ฟังคลิปด้านล่าง)

cr. ข่าวสด


แชร์ข่าวนี้