เผยอาการป่วย “โรเบิร์ต สายควัน” ตรวจพบมะเร็งที่ปอด แต่ยังฉายแสงคีโมไม่ได้

204
แชร์ข่าวนี้

ทำเอาแฟนๆ ตกอกตกใจกันยกใหญ่ เมื่อได้เห็นข้อความผ่านทางอินสตาแกรมของตลกหนุ่ม บอล เชิญยิ้ม แจ้งข่าวอาการป่วยของ โรเบิร์ต สายควัน ว่าอยู่ในช่วงที่ต้องพักผ่อนสักระยะเพื่อให้ร่างกายได้พักฟื้น แต่ไม่ได้ระบุรายละเอียดอะไรมากเท่าไหร่ บอกเพียงแค่ว่าไม่สบายเท่านั้น

ล่าสุด ทีมพิธีกรจากรายการฮาไม่จำกัด นำทีมโดย บอล เชิญยิ้ม, นุ้ย เชิญยิ้ม, ค่อม ชวนชื่น, แจ๊ส ชวนชื่น และ ตั๊ก บริบูรณ์ ได้ออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวชี้แจงและอัปเดตอาการของ โรเบิร์ต สายควัน ให้ฟังว่า

“ตอนนี้พี่โรเบิร์ตป่วยเป็นมะเร็ง แต่ไม่ขอเปิดว่าเป็นระยะไหน เป็นมะเร็งที่ปอด น้ำท่วมปอด ได้ทำการเอาน้ำออกแล้ว อยู่ในช่วงพักฟื้น สิ่งที่ต้องการคือกำลังใจจากแฟนๆ พี่โรเบิร์ต ตอนนี้พวกเราพี่น้องตลกได้ให้กำลังใจไปเต็มร้อย”

“เป็นมาได้เดือนกว่าแล้ว คือพวกเรารู้แต่อยากให้รู้แน่ชัดก่อนว่ามันใช่ไหม หวังว่าไม่อยากให้เป็น ตอนแรกเราก็ปิดพี่โรเบิร์ต จนเขารู้และสู้ครับ”

“ครั้งแรกจะมีก้อนปูดที่สีข้าง เหมือนปวดตัวเลยไปนวดโดยไม่รู้ว่าเป็นอะไร ตอนนั้นยังไม่ได้ไปหาหมอ กินยาและพักผ่อน พอมีงานเยอะๆ ก็เริ่มเหนื่อยขึ้น จนครั้งแรกไปตรวจและคุณหมอโทรมาบอกเป็นมะเร็ง แต่เราอยากให้ชัวร์ เพราะเขายังไม่ฟันธงเต็มร้อย แค่ 99 เปอร์เซ็นต์”

“จากนั้นเอาชิ้นเนื้อไปตรวจอีกโรงพยาบาลและรอผล จนชัดเจนว่าเป็นมะเร็ง”

“ที่ตัดสินใจปิดบังเขา เพราะกลัวจะทำให้สุขภาพจิตและคนใกล้ตัวเครียด แต่เรารู้และคิดตลอดจะทำยังไงดี เรากลัวเขาจะเซนซิทีฟและทรุด จนเขาบอกว่าให้บอกเขาเถอะ เขาจะได้รู้และสู้ เพราะเขาเคยรอดตายมาแล้วครั้งหนึ่ง ปอดยุ่ย ทำให้ร่างกายไม่เต็มร้อย ผมยืนยันว่าพี่โรเบิร์ตไม่เคยแตะเรื่องยาอีกเลย ให้กำลังใจเขาเถอะครับ เขาดูข่าวนะ อ่านโซเชียลด้วย”

“ตอนนี้พี่เบิร์ตอยู่บ้านแล้ว เขาไม่สามารถฉายแสงคีโมได้ เพราะร่างกายรับไม่ไหว เลยต้องมาฟื้นฟูร่างกายให้ดีขึ้น ก็ต้องดูแลอาการแต่ละวันไปก่อน”

“พอเขาได้เห็นพี่ๆ น้องๆ เวียนไปหา กำลังใจเขาดีมาก ตอนเขารู้ครั้งแรก เขาไม่ช็อกครับ เขาสู้”

“เราจัดงานไหว้ครูให้กับเขา หวังว่าสิ่งที่เป็นปฏิหาริย์น่าจะมี”

“ส่วนเรื่องงานไม่กระทบ เพราะตั๊กกับผมดูแล เราไปงานก็ตัดแบ่งรายได้ให้เขา เขาก็ขอบคุณพวกเราที่ไม่ทิ้งเขา ผมว่าตอนนี้เงินไม่ใช่ปัจจัย ตอนนี้ 4 อาทิตย์ที่เขาไม่ได้มาถ่าย แต่ก็ยังให้เงินเขาเหมือนเดิม รายการไหนที่มีกลุ่มพวกเรา เราก็แบ่งให้เขา เราทำจริงๆ เราจะต้องดูแลจนสุดท้าย”

“เรื่องค่ารักษาพยาบาลพวกเราพร้อมใจกันช่วยเต็มที่ แต่ละเดือนที่พี่โรเบิร์ตได้ตอนนี้ก็เป็นตกเดือนละแสนนะ ไม่ใช่แค่พี่โรเบิร์ต แต่หมายถึงตรงนี้ถ้าใครเป็นอะไรเราจะดูแลกันหมด เพราะเป็นครอบครัว เราจะคอยถามเขาตลอด เขาจะบอกไม่เป็นไร ไม่ต้องๆ ที่ให้มาเยอะแล้ว แต่เราก็อยากช่วย เราจะเวียนกันไปดูแล”

“ทุกวันนี้เขายังทานอาหารได้ปกติบ้าง ให้เขาฝืนกิน การพูดการจาก็จะช้าลง คนป่วยครับเลยจะเหนื่อยๆ ตอนแรกน้ำท่วมเยอะเลยต้องใช้ออกซิเจน หลักๆ ที่ดูแลคือพี่แจ๋วภรรยาเขา แต่เราก็จะคอยไปดูแลตลอด กลัวเขาช็อก หมอก็คอยให้เฝ้าดู คือเขาอยากดูเพราะปวดกระดูก เลยพยายามลุกให้คลายปวด แต่ก็กลัวจะฟุบไป ที่น่าห่วงสุดคือช็อกเลย”

“2 เดือนที่ผ่านมายังไม่เจอการช็อกครับ มีเมื่อวานซืนนี่แหละ มันขึ้นๆ ลงๆ เราก็พยายามให้เขาผ่อนคลาย”

“เขาบอกกำลังใจเขาดีมากๆ ที่เขาได้จากพวกเรา เขาพูดว่าขอบคุณที่ไม่ทิ้งเขา”

“ตอนนี้เขายังแต่งตัวใส่เสื้อผ้าชุดนอน อยากออกมาทำงาน แต่ด้วยร่างกายไม่ไหว แต่จิตใจสู้มาก สู้จริงๆ อย่างเมื่อวานอยู่ๆ ก็เดินทาบ้านผมที่ห่างกันไม่กี่หลัง เขาอยากออกกำลัง ผมก็ต้องขับมอเตอร์ไซค์ไปรับครึ่งทาง เพราะลมเป่าก็ปลิวแล้วครับตอนนี้ ก็ต้องหยุดงานไปเลยคอยดูแลตัวเองให้แข็งแรง”

“คือตอนนี้แค่ให้เขาฟื้นฟูและสู้กับมัน เพื่อให้ร่างกายไปฉายแสงคีโมให้ได้”

ซึ่งในขณะที่ให้สัมภาษณ์ บอล เชิญยิ้ม ก็ได้ต่อสายตรงถึง โรเบิร์ต สายควัน โดยเจ้าตัวได้เอ่ยขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้ พร้อมบอกจะสู้และกลับมาทำงานอย่างเดิมให้ได้

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้