“เก้า เกริกพล” ยื่นฟ้อง “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ปมส่วนแบ่งยูทูบเพลงดัง

252
แชร์ข่าวนี้

ทนายเจมส์ พา เก้า เกริกพล พร้อมแม่ ยื่นฟ้อง เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ปมเพลงดังแล้ว ศาลสั่งแก้คำฟ้องให้ถูกต้องภายใน 7 วัน

ที่ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง ถ.แจ้งวัฒนะ เก้า-เกริกพล เพชรรัตน์ มอบอำนาจให้ มารดา ที่เป็นผู้แทนโดยชอบธรรม ยื่นฟ้อง น.ส.รัชนก สุวรรณเกตุ หรือ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น และ บริษัท ได้หมดถ้าสดชื่น จำกัด จำเลยที่ 1-2 เรื่องความผิดต่อ พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537 โดยศาลรับคำร้องไว้ไต่สวน ในคดีหมายเลขดำ อ.716/2563 และกำหนดนัดไต่สวนมูลฟ้อง ในวันที่ 9 พ.ย.นี้ เวลา 13.30 น.

นายนิติธร แก้วโต หรือทนายเจมส์ เปิดเผยภายหลังยื่นฟ้องว่า วันนี้ยื่นฟ้องใน 2 ฐานความผิดคือ ละเมิดลิขสิทธิ์ผู้อื่นเพื่อการค้าแสวงหาผลกำไรนักร้องนักแสดง และละเมิดดนตรีกรรม กรณีมีการบันทึกเสียงของเก้าและนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้ความยินยอม กรณีเพลงเลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว ที่เป็นกระแสก่อนหน้านี้

ส่วนที่อ้างว่าให้ค่าจ้าง 1 หมื่นบาทนั้น เงินจำนวนนี้ไม่ใช่ค่าตัวนักแสดงแน่นอน เพราะน้องเก้ามีชื่อเสียง เป็นเดอะวอยซ์คิดส์ แต่จะเป็นการจ้างทำหรือไม่ขอให้ศาลชี้ เพราะแต่ละฝ่ายถือความจริงคนละชุด

ทั้งนี้ การฟ้องครั้งนี้ไม่ได้ยื่นประเด็นส่วนแบ่ง 70/30 ให้ศาลพิจารณา ซึ่งเป็นกรณีที่จะดำเนินการหลังจากนี้ แต่ระหว่างที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาก็สามารถไกล่เกลี่ยกันได้ตลอด หากเจรจากันลงตัวก็จะไม่ฟ้องทางแพ่ง โดยก่อนหน้านี้มีผู้ใหญ่เป็นตัวกลางติดต่อเจรจาแต่ไม่สามารถตกลงกันได้

นายนิติธร กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องยื่นเรื่องให้ยูทูบไทยตรวจสอบลิขสิทธิ์และเปิดเผยรายได้จะเป็นขั้นตอนสุดท้าย เพราะเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ หากมีการลบคลิปเพลงแล้วยูทูบไทยอาจจะเรียกผลประโยชน์ที่ได้รับคืนด้วย หลังจากนี้ศาลจะส่งหมายเรียกพร้อมสำเนาคำฟ้องให้จำเลย โดยจะใช้เวลาประมาณ 1-2 เดือน และกำหนดนัดไต่สวนมูลฟ้องวันที่ 9 พ.ย.นี้ โดยตนจะนำ นายเกริกพล หรือน้องเก้า และแม่ขึ้นไต่สวน

ด้าน นายเกริกพล หรือ น้องเก้า ยืนยันว่า เงิน 1 หมื่นไม่ใช่ค่าจ้าง แต่เป็นค่าขนม และพี่เจนนี่ ก็พูดชัดเจนก่อนตั้งค่ายเพลงว่าจะให้ส่วนแบ่ง 70/30 เมื่อไม่ได้เงินตามที่ตกลงก็รู้สึกเจ็บใจ ตอนนี้ไม่ได้มีการพูดคุยกับพี่เจนนี่ ถ้าติดต่อมาเจรจาก็ขอให้คุยกับทางผู้ใหญ่หรือทนาย ต้องการให้เรื่องนี้จบโดยเร็ว และไม่กลัวฝ่ายตรงข้าม

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้