ช้างเน็ตไอดอล “พังยายบุญมา” อวดผมม้าสุดปัง คาดได้แร่ธาตุจากสปาโคลนทุกวัน

384
แชร์ข่าวนี้

ขึ้นแท่นช้างเน็ตไอดอล พังยายบุญมา ช้างชราวัย 70 ปี ที่มีผมหน้าม้ายาวสลวย จนถูกยกให้เป็นช้างแมมมอธเมืองไทย

ช้างพังบุญมา เป็นช้างชราวัย 70 จนถูกยกให้เป็นช้างแมมมอธแห่งเมืองไทย ปี ทุกคนที่ปางช้างเรียกว่า “ยายบุญมา” หรือ “แม่บุญมา” เป็นช้างแม่แปรก (ช้างพังที่เป็นหัวหน้าโขลง) และ เป็นช้างเชือกแรกของปางช้างแม่แตง มีลักษณะพิเศษโดยมีผมยาวมากกว่าช้างปกติทั่วไป ผมที่งอกยาวนี้เพิ่งขึ้นมาได้ราวสองปี จนตอนนี้กลายเป็นทรงหน้าม้าสุดฮิต สาเหตุน่าจะมาจากพังยายบุญมาเป็นช้างอารมณ์ดี ชอบอาบบ่อโคลนเป็นประจำทุกวัน  เชื่อว่าแร่ธาตุจากดินดำในบ่อโคลนอาจทำให้ยายบุญมามีสุขภาพผมดีกว่าช้างปกติ ถือเป็นมิติใหม่ของวงการช้างเมืองไทยกับความแปลกไม่เหมือนใคร ซึ่งผมที่ยาวออกมาทำให้ถูกยกให้เป็นช้างแมมมอธแห่งเมืองไทย  

นางสาวสุพัตรา บุญเรือง ฝ่ายประชาสัมพันธ์ปางช้างแม่แตง บอกว่า พังยายบุญมามีอายุมาก มีลูกสาวชื่อพังน้องใหม่ และ เป็นยายของหลานอีก 3 เชือก คือ พลายน้ำแตง อายุ 9 ขวบ , พลายธันวา อายุ 5 ขวบ และ พังบุญศรี อายุ 2 ขวบ แต่ละเชือกเป็นช้างแสนรู้ที่สามารถวาดภาพได้อย่างสวยงามไม่แพ้คนทั่วไป และ เป็นช้างที่สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ  

สำหรับพังยายบุญมาทุกวันนี้ไม่ได้ทำงานอะไรแล้ว และ มีควาญช้างพิเศษที่ดูแลมาตั้งแต่ต้นคอยดูแลไม่ห่าง แต่ละวันจะพาเดินเล่น สปาโคลน กินอาหารเป็นเวลา สำหรับใครที่อยากมาชมความน่ารักของยายบุญมาและลูกหลาน สามารถแวะไปเยี่ยมชมได้ทุกวันที่ปางช้างแม่แตง โดยในวันเสาร์อาทิตย์ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์ สามารถเข้ามาชมช้างและชมการแสดงได้ฟรี  

นักท่องเที่ยวที่มาชมความน่ารักของพังยายบุญมาและครอบครัวช้างแสนรู้ บอกว่า เกิดมาไม่เคยเจอช้างที่ไหนมีผมยาวขนาดนี้ แต่ดูแล้วก็น่ารักไม่เหมือนใคร หากเป็นไปได้ก็ขอให้ทางปางช้างดูแลสุขภาพผมและตกแต่งทรงผมให้สวยงาม ให้เป็นขวัญใจนักท่องเที่ยว 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้