ผู้ใหญ่บ้านหื่นซาดิสม์ ย่องพบตำรวจ บอกสื่อนำเสนอเกินจริง ยันจะสู้คดีถึงที่สุด

214
แชร์ข่าวนี้

ากกรณีสาว 35 ปี ถูกผู้ใหญ่บ้านหื่น มีศักดิ์เป็นอา พยายามข่มขืนอย่างซาดิสม์ กัดจนเขียวช้ำไปทั้งร่าง พร้อมขู่ว่าจะฆ่าให้ตายหากไปแจ้งความ

ล่าสุดเช้าวันนี้ (23 ส.ค.63) เวลา 09.30 น.พ.ต.ท.พิเชษฐ์ ชูโฉมงาม พนักงานสอบสวน สภ.สนม เจ้าของคดี ได้เรียกผู้เสียหายเข้าไปสอบสวนและเอาหลักฐาน ก่อนที่เวลา 11.40 น. นางสาววันเพ็ญ หาญเสมอ นายอำเภอสนม ได้เชิญผู้เสียหายเข้าพบเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และจะเรียกตัวผู้ใหญ่บ้านที่ถูกกล่าวหามาสอบสวนอีกครั้ง พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง หากพบว่ามีความผิดจริงก็จะลงโทษทางวินัยต่อไป

ขณะที่ในช่วงเวลา 12.00 น.ผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าว ได้แสดงตัวเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ด้วยสีหน้าที่ตึงเครียด และได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมขอสู้คดีในชั้นศาลต่อไป ก่อนจะออกจากห้องสอบสวนเวลาประมาณ 13.00 น.และให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนสั้นๆว่า มีสื่อบางสำนักนำเสนอข่าวเกินความจริง โจมตีตนเองฝ่ายเดียว ตนขอสู้คดี เอาความถูกต้องไปวัดกันที่ศาลต่อไป

นางสาววันเพ็ญ หาญเสมอ นายอำเภอสนม กล่าวว่า ตนเพิ่งจะทราบข่าวเมื่อช่วงค่ำวานนี้ และทางโรงพักก็ได้รายงานข้อมูลให้ทราบ ในฐานะที่เป็นผู้บังคับบัญชา วันนี้เป็นวันหยุดตนได้สั่งการให้ปลัดอำเภอที่รับผิดชอบงานปกครอง ดูแลในเรื่องวินัยกำนันผู้ใหญ่บ้าน สอบสวนข้อเท็จจริงก่อน ซึ่งปกติจะตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงก่อน ถ้ามีมูลที่จะสอบวินัยต้องเป็นอำนาจของผู้ว่า จะเสนอผู้ว่าตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ถ้าถึงขั้นลงโทษทางวินัย แต่ ณ วันนี้เรายังไม่ได้ตั้งกรรมการสอบ แต่ได้มอบหมายให้ปลัดอำเภอที่รับผิดชอบสอบข้อเท็จจริงโดยเบื้องต้น โดยได้เรียกน้องผู้เสียหายมาสอบก่อน ถ้าเห็นว่ามีมูล มีหลักฐานเชื่อถือได้ว่า ผู้ใหญ่บ้านทำผิดจริง ขั้นตอนต่อเราก็จะเสนอตั้งกรรมการสอบวินัยกับผู้ว่าต่อไป ถ้าสมมุติว่าผิดวินัยร้ายแรงก็ถูกปลดออกไล่ออก ซึ่งกำนันผู้ใหญ่บ้านต้องรักษาวินัยเหมือนข้าราชการพลเรือนทุกอย่าง ทางผู้ว่าฯ ทางอธิบดีกรมการปกครองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ก็ได้สอบถามผู้ใต้บังคับบัญชามาทุกระดับ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งทางชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.สนม ก็ไม่สบายใจ ก็จะแสดงจุดยืนอย่างไร เพื่อไม่ให้สังคมมองไม่ดี หากมีความผิดจริงก็ไม่มีการปกป้อง เขาก็กังวลในภาพลักษณ์ของชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านเช่นกัน ขอให้ประชาชนมั่นใจว่า เราจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย นายอำเภอสนมฯกล่าว

นางสาว อัมพรพรรณ เลไทสงค์ ผู้เสียหายกล่าวว่า ผู้ใหญ่บ้านเขามีศักดิ์เป็นอา กินด้วยกันมาตลอด จึงรู้นิสัยลึกๆและรู้สึกกลัว และเขาก็ไม่ยอมรับในสิ่งที่เขาทำด้วย แต่ตนพุดความจริงตนก็ไม่กลัว ก็ขอความเป็นธรรมให้กับตนเองด้วย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้