ช็อกโลก!!! “เมสซี่” แจ้งบาร์ซ่า ขอย้ายทีมในทันทีแล้ว

217
แชร์ข่าวนี้

สื่อแดนกระทิงดุ ตีข่าวสุดช็อกแฟนบาร์ซ่า เมื่อระบุว่า ลิโอเนล เมสซี่ นักเตะระดับโคตรซุเปอร์สตาร์ประจำทีม ได้แจ้งเรื่องเพื่อขอย้ายทีมแล้ว และยืนยันว่าขอย้ายทีมในตอนนี้ทันที  

รายงานจากสื่อที่เชื่อถือได้ อย่าง Sport.es รายงานว่า หัวหอกกัปตันทีมบาร์เซโลน่า ได้เปิดอกคุยกับ โรนัลด์ คูมัน กุนซือคนใหม่ ก่อนที่จะแจ้งกับ “โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว” ประธานสโมสร เมื่อวันอังคารที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา ว่าเขาต้องการย้ายออกจากทีมในเวลานี้

โดยในเรื่องของสัญญา ตามทฤษฎีแล้วเมสซี่ สามารถย้ายทีมได้แบบฟรีๆ หากแจ้งทีมก่อนสิ้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่ว่าดาวยิงอาร์เจนไตน์เพิ่งมาแจ้งในช่วงนี้ ทำให้ทีมที่ต้องการได้ตัวเขาไปร่วมทีม จะต้องจ่ายเงินก้อนโตถึง 700 ล้านยูโร

แต่ในเรื่องนี้ เอเย่นต์ของเมสซี่ ได้แก้ลำด้วยการระบุว่าในช่วงเดือนมิถุนายน ดังกล่าวนั้น เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และลีกต้องหยุดการแข่งขันไป ทำให้ในเวลานี้เมสซี่ สามารถแจ้งย้ายทีมโดยที่ไม่ผิดสัญญาแต่อย่างใด ดังนั้นเขาจึงคิดว่าเมสซี่ สามารถดำเนินการขอย้ายทีมได้ก่อนวันที่ 31 สิงหาคม นี้  

ทั้งนี้การขอย้ายทีมของ ลิโอเนล เมสซี่ สร้างความตกตะลึงของแฟนบอลทั่วโลก โดยสื่อหลายๆสำนักต่างคาดการณ์ว่าทีมต่อไปหากเมสซี่ย้ายออกจากทีมเจ้าบุญทุ่ม น่าจะมีเพียงสามทีมเท่านั้นเป็นเต็งจ๋า ที่จะได้ไปร่วมทีม นั่นคือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มี เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คุมทัพ และอีกทีมคือ อินเตอร์ มิลาน ทีมดังจากอิตาลี ที่มีเจ้าของทีมเป็นจอมทุ่มเงินจากเมืองจีนนั่นเอง ส่วนอีกทีมที่เตรียมกระโดดเข้าล่าตัวด้วยคือ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ทีมเงินหนาจากลีกฝรั่งเศส

16 ปี ที่ผ่านมา ลิโอเนล เมสซี่ ในวัย 33 ปี ลงเล่นให้ บาร์เซโลน่า ไปแล้ว 731 นัด ทำได้ 634 ประตู และคว้าแชมป์ร่วมกับทีมไปแล้วถึง 33 ถ้วย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้