ศาลพิพากษาประหารชีวิต ผอ.กอล์ฟ ปล้นร้านทอง ยิง3ศพกลางห้าง

208
แชร์ข่าวนี้

ศาลอาญา พิพากษาประหารชีวิต คดี ผอ.กอล์ฟ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนประถม ปล้นร้านทอง ยิงกราดกลางห้าง สะเทือนขวัญ ทำตาย 3 ศพ

เมื่อวันที่ 27 ส.ค. ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก อ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำที่ อ.409/2563 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ฟ้อง นายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือกอล์ฟ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี จำเลยในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นฯ พยายามฆ่าผู้อื่นฯ ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนฯ และความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน คดีก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์ร้านทองออโรร่า ในห้างสรรพสินค้าที่จ.ลพบุรี

โดยคดีนี้อัยการโจทก์ยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 20 ก.พ.2563 บรรยายพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 9 ม.ค.2563 จำเลยซึ่งมีอาวุธปืนออโตเมติก ขนาด 9 มม. ติดท่อเก็บเสียง 1 อัน ซองกระสุนปืนพร้อมเครื่องกระสุน ได้นำอาวุธพร้อมเครื่องกระสุนเข้าไปภายในห้างโรบินสัน สาขาลพบุรี แล้วยิงนายธีระฉัตร นิ่มมา รปภ.ของห้างฯ และยิงผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ด.ช.ภาณุวิชญ์ วงศ์อยู่ และน.ส.ธิดารัตน์ ทองทิพย์ พนักงานร้านทองออโรร่า ถึงแก่ความตาย

จำเลยยังได้ยิงบุคคลอื่น เสียชีวิต 3 คน และได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ก่อนชิงเอาสร้อยคอทองคำ น้ำหนักเส้นละ 1 บาท จำนวน 22 เส้น น้ำหนักเส้นละ 2 สลึง อีก 11 เส้น รวม 33 เส้น เป็นเงินทั้งสิ้น 664,470 บาท ก่อนขี่จักรยานยนต์หลบหนีไป ต่อมาตำรวจสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมตัวจำเลยได้พร้อมของกลางหลายรายการ และให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ศาลมีคำพิพากษาให้ลงโทษทุกกรรม รวมโทษทุกกระทง ประหารชีวิต และปรับเงิน 1,000 บาท พร้อมชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้ผู้เสียทุกคน รวมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี จนกว่าจะแล้วเสร็จ

cr. ข่าวสด


แชร์ข่าวนี้