“เจ้าอาวาสคลิปฉาว” ย่องลาสิกขาแล้ว ชาวบ้านยังศรัทธา เชื่อ 2 หนุ่มในคลิปเป็นแค่ลูกศิษย์

196
แชร์ข่าวนี้

เจ้าอาวาสคลิปเสพเมถุน ย่องลาสิกขาแล้วพร้อมขนของออกจากวัดไปหมด ชาวบ้านยังศรัทธาเชื่อมีคนไม่หวังดีกลั่นแกล้ง

จากกรณีมีคลิปฉาวเจ้าอาวาสวัดดังใน จ.พิษณุโลก กำลังเสพเมถุนกับหนุ่มวัยรุ่นผู้ชาย จำนวน 2 คน อยู่ภายในห้องเก็บของในวัดแห่งหนึ่ง พร้อมทั้งมีการจ่ายเงินค่าซื้อบริการ ก่อนจะเรียกรถโดยสารรับจ้างให้มารับที่หน้าวัด ก่อนที่คลิปดังกล่าวจะถูกแชร์ต่อในโลกโซเชียลมีเดียจนถูกวิพากษ์วิจารณ์ ถึงความไม่เหมาะสมต่อหลักพระธรรมวินัยของสงฆ์ ล่าสุดทางสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดพิษณุโลก ได้ประสานไปยังเจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงตามคลิปที่เกิดขึ้นแล้วอย่างเร่งด่วน

ล่าสุดเช้าวันนี้ (28 ส.ค.63) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดในคลิปฉาว มีพระลูกวัดกำลังช่วยกันกวาดลานวัดอยู่จำนวนหนึ่ง โดยที่กุฏิเจ้าอาวาสยังปิดเงียบอยู่ไม่มีใครเข้าออก สอบถามพระลูกวัดทราบเพียงว่าก่อนที่จะเป็นข่าวดัง เจ้าอาวาสได้ประกอบพิธีทางศาสนาตามปกติ แต่หลังจากมีการแฉคลิปออกมาเจ้าอาวาสได้ให้ลูกศิษย์พาหลบออกไปจากวัดในทันที และกลับเข้ามาภายในวัดอีกครั้งเมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมกับชายฉกรรจ์ 2 คน มาขนของออกจากกุฏิไปเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา  จนขณะนี้ยังไม่มีใครติดต่อพูดคุยกับเจ้าอาวาสได้อีก

นอกจากนี้พระต่างวัดที่เดินทางมาร่วมศาสนพิธีของวัดในวันนี้ ได้กล่าวอ้างว่าล่าสุดเจ้าอาวาสได้ทำการลาสิกขา หรือสึกจากเพศบรรพชิตไปแล้วช่วงเย็นวานนี้แล้ว แต่ก็ต้องให้พระชั้นผู้ใหญ่ของจังหวัดพิษณุโลกออกมาชี้แจงตามมติของคณะสงฆ์อีกครั้ง

ขณะที่ชาวบ้านที่อยู่ใกล้วัด กล่าวว่า คลิปฉาวของเจ้าอาวาสที่ปรากฏออกมานั้นยังไม่เชื่อทั้งหมด เจ้าอาวาสน่าจะถูกกลั่นแกล้งจากผู้ไม่หวังดี  เพราะชาวบ้านต่างทราบดีว่าเจ้าอาวาสเป็นพระที่ปฏิบัติดี สร้างศาสนสถานของวัดให้เจริญรุ่งเรือง มีพุทธศาสนิกชนแวะเวียนมาที่วัดเป็นจำนวนมาก ชาวบ้านในพื้นที่ก็ยังคงศรัทธาในตัวเจ้าอาวาสอยู่ แต่ก็อยากให้เจ้าอาวาสกลับมาชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นให้พ้นข้อครหาต่างๆ ส่วนประเด็นชายที่อยู่ในคลิปนั้นคาดว่าน่าจะเป็นลูกศิษย์ผู้ชาย เพราะเจ้าอาวาสก็มีลูกศิษย์ผู้ชายคอยปรนนิบัติรับใช้เยอะ ถ้าคลิปที่ออกมาเป็นสีกาก็คงเชื่อ แต่นี่เป็นผู้ชายแท้ๆ น่าจะมีการแอบถ่ายจากผู้ไม่หวังดีอย่างแน่นอน

พระครูศรีสุธรรมมาภร รองเจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก และเป็นเจ้าอาวาสวัดมะขามเตี้ย กล่าวว่า เจ้าอาวาสในคลิปตนเป็นพระอุปัชฌาย์ให้เอง บวชเป็นพระในพระพุทธศาสนาถึง 20 กว่าพรรษาแล้ว เมื่อช่วงเช้าได้มาขอลาสิกขาที่วัดมะขามเตี้ย แต่พฤติกรรมเชิงลึกของเจ้าอาวาสรูปนี้ตนก็ไม่เคยทราบมาก่อน และสังเกตจากสีหน้าก็ดูรู้สึกว่าเป็นกังวลและมีความเครียดเป็นอย่างมาก อาตมาจึงบอกไปว่าอย่าเครียด จึงใช้เวลาลาสิกขาให้ประมาณ 15 นาที ก่อนเดินทางกลับไปโดยไม่ได้สอบถามรายละเอียดใดๆ เพิ่มเติม

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงความศรัทธาความเชื่อมั่นต่อผ้าเหลือง พระราชรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก ได้กล่าวฝากทิ้งท้ายไว้ว่า ส่วนเรื่องของวงการผ้าเหลือง ผ้าเหลืองก็คือพระที่บริสุทธิ์ ส่วนคนที่ทำเป็นเรื่องของบุคคลที่ไม่บริสุทธิ์ นั่นหมายถึงว่าขณะที่ห่มผ้าเหลืองประพฤติปฏิบัติดีก็คือผู้บริสุทธิ์ แต่ที่ทำไม่ดีก็คือไม่บริสุทธิ์หมายถึงต้องออกจากผ้าเหลือง ถ้าเรื่อของศรัทธานี่ อย่างเรื่องของวัดนี้ เจ้าคณะ เจ้าอาวาสเป็นเพียงผู้แทน แต่จริงๆวัดไม่ได้เสื่อม พระธรรมวินัยคำสอนพระพุทธเจ้าไม่ได้เสื่อม แต่เสื่อมที่ตัวบุคคลที่ประพฤติปฏิบัติ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้