“บิ๊กแดง” ผุดแฮชแท็ก “จะไม่ยอมให้จบที่รุ่นเรา” ยกย่องทหาร รบจนสุดใจขาดดิ้น

206
แชร์ข่าวนี้

จับตา ”บิ๊กแดง” ผุดแฮชแท็ก “จะไม่ยอมให้จบที่รุ่นเรา” คาดโต้ม็อบ ขณะชื่นชมทหารชายใต้บาดเจ็บ หลังทำหน้าที่ปกป้องผืนแผ่นดินไทย พร้อมชู 2 นิ้วถ่ายรูปเก็บที่ระลึก

จากกรณีที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ลงพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อพิธีเปิดการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการบริหารงานของสถานพักฟื้นและพักผ่อนกองทัพบก สวนสนประดิพัทธ์ จากสวัสดิการภายในเป็นสวัสดิการในเชิงธุรกิจ และมอบเงินบำรุงขวัญแก่ผู้ที่ปฏิบัติงานที่สวนสนประดิพัทธ์มากกว่า 20 ปี และกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ราชการสนามเมื่อวันที่ 28 ส.ค. ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด เพจประชาสัมพันธ์ของกองทัพบกที่ใช้ชื่อว่า “SMART soldier strong ARMY” เปิดเผยว่า พล.อ.อภิรัชต์ ได้ไปพบปะพูดคุยกับทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ที่ชายแดนใต้ ที่ได้มาพักฟื้นที่สถานพักฟื้นและพักผ่อนกองทัพบก สวนสนประดิพัทธ์ พร้อมกับถ่ายภาพทหารเหล่านั้นไว้เป็นที่ระลึก โดยเพจดังกล่าวระบุว่า  “ภาพเหล่านี้จะไม่มีวันลบไปจากใจและมือถือของผบ.ทบ. โดยผบ.ทบ.เผยภาพสุดประทับใจ วันนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ได้นำทหารที่เคยได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ ณ จังหวัดชายแดนภาคใต้มาพักผ่อน ณ สวนสนประดิพัทธ์ แต่ละคน ถูกยิง แขน ขา บางคนโดนระเบิดบางคนโดนยิงหลัง หน้าอก เพื่อปกป้องผืนแผ่นดินไทยและเขาเหล่านี้ยังคงรบต่อไป รบจนสุดใจ ขาดดิ้น เพื่อปกป้อง สถาบัน ชาติ ศาสนาพระมหากษัตริย์และประชาชน ไม่มีวันรู้จบ ทุกคนชู 2 นิ้ว สำหรับชีวิตที่สู้เพื่อประชาชน และปกป้องชาติ สถาบัน อันเป็นที่รักยิ่งของคนไทย ทุกคน มีแต่รอยยิ้ม แม้ตัวจะมีบาดแผล เห็นแล้วอยากกลับไปเป็น ทหารหนุ่มๆ ร่วมรบกับเขาอีก” พร้อมทั้งติดแฮชแท็กว่า #จะไม่ยอมให้จบที่รุ่นเรา #เราไม่ทิ้งกัน

อย่างไรก็ตาม คาดว่า  การติดแฮชแท็กดังกล่าวจะเป็นการตอบโต้แฮชแทกของผู้ชุมนุมที่ระบุว่า “#ให้มันจบที่รุ่นเรา”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้