ล้อไม่หุบ “เครื่องบินน้ำ” ขัดข้องจมอ่างเก็บน้ำมาบประชัน นักบินลอยคอรอดหวุดหวิด

223
แชร์ข่าวนี้

เครื่องบินน้ำขัดข้อง บังคับร่อนลงกลางอ่างเก็บน้ำมาบประชัน แต่ล้อไม่หุบเข้าเลยพลิกตะแคง นักบินตะเกียกตะกายลอยคอในน้ำ 

(29 ส.ค.63) เมื่อเวลา 18.00 น. ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุเครื่องบินเล็กตกมีคนขับลอยคออยู่กลางน้ำ ภายในอ่างเก็บน้ำมาบประชัน ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่สว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ      

ที่เกิดเหตุมีประชาชนเดินทางมาร่วมสังเกตการณ์เป็นจำนวนมาก บริเวณกลางอ่างเก็บน้ำมาบประชันพบเครื่องบินน้ำขนาดเล็กหงายท้องลอยอยู่ โดยมี นายนริน อายุ 59 ปี ลอยคออยู่กลางน้ำ ก่อนตะเกียกตะกายขึ้นมานั่งพักอยู่บนลำเครื่องบิน ไม่มีอาการบาดเจ็บ อยู่ในอาการเหนื่อยหอบ เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เรือกู้ชีพเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย

สอบถามนายนริน ทราบว่าเครื่องบินที่ตกคือเครื่องบินน้ำ ก่อนเกิดเหตุได้บินมาแต่เกิดเครื่องยนต์ขัดข้องจึงพยายามบังคับเครื่องลงจอดในน้ำ เพราะเป็นเครื่องบินน้ำที่สามารถร่อนลงน้ำได้อยู่แล้ว แต่จังหวะที่ลงสู่ผิวน้ำนั้นล้อเครื่องบินไม่หุบเข้า เมื่อปะทะกับน้ำจึงพลิกตีลังกา ส่วนรายละเอียดอย่างอื่นเจ้าตัวไม่ยินยอมเปิดเผยแต่อย่างใด    

 อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญนายนริน ไปสอบปากคำ หาสาเหตุการเกิดเหตุ พร้อมตรวจสอบว่ามีการขออนุญาตขึ้นบินอย่างถูกต้องหรือไม่

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้