เผยรายชื่อ 5 ทหารฮีโร่ ช่วยชีวิตลุงซิ่งกระบะตกน้ำ

212
แชร์ข่าวนี้

5 ทหารฮีโร่ช่วยชีวิตลุงวัย 60 ปี ซิ่งกระบะตกน้ำรอดชีวิต กองทัพภาคที่ 2 และชาวเน็ตแห่ชื่นชมปรบมือรัวๆ

จากกรณีที่ได้มีการเผยแพร่ภาพเหตุการณ์วินาทีที่ทหารประจำหน่วยที่ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ ร.6 พัน.3 อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ซึ่งมาปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่บริเวณชายแดนไทย – กัมพูชาด้านเขาพระวิหาร จำนวน 5 นาย ได้กระโดดลงไปในน้ำที่ลึกประมาณ 2 เมตร เพื่อช่วยชีวิตผู้ที่ติดอยู่ในรถกระบะ ยี่ห้อมาสด้า สีดำ รุ่นบีที 50 หมายเลขทะเบียน 6999 ศรีสะเกษ ซึ่งเสียหลักพุ่งตกลงไปในน้ำ บริเวณใกล้กับสะพานก่อนถึงทางแยกบ้านซำเม็ง ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ โดยน้ำกำลังทะลักเข้าไปในเก๋งหน้ารถ ซึ่งมีชายคนหนึ่งติดอยู่ภายในรถ

ทหารได้ตัดสินใจใช้ท่อนเหล็กที่หามาได้ในน้ำมาทุบกระจกหน้ารถจนแตกออก และช่วยกันดึงเอาร่างของ นายวีระศักดิ์ อายุ 60 ปี ชาว อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ นำตัวออกมาจากรถที่กำลังจมลงไปในน้ำขึ้นมาอยู่บนสะพาน ทำให้นายวีระศักดิ์รอดชีวิตได้อย่างหวุดหวิดและไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 29 ส.ค.63 เพจกองทัพภาคที่ 2 ได้นำเรื่องราวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อให้แฟนเพจได้รับทราบ และได้มีการเปิดเผยชื่อและรูปภาพของนายทหารทั้ง 5 นาย ที่เป็นฮีโร่ช่วยชีวิต นายวีระศักดิ์ ลุงวัย 60 ปี ชาว อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ

โดยทหารทั้ง 5 นาย ประกอบด้วย จ.ส.อ.เกียรติศักดิ์ กาทา พลฯ อภิวัฒน์ คนหาญ พลฯ สุรวิทย์ เจนถูกใจ พลฯ วัชโรทัย ดวงแก้ว และพลฯ จารุวัฒน์ ปุยฝ้าย ทหารสังกัดกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 6 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี  ที่มาปฏิบัติหน้าที่บริเวณชายแดนไทย–กัมพูชา ด้านปราสาทพระวิหาร

ซึ่งปรากฏว่าได้มีแฟนเพจของกองทัพภาคที่ 2 และแฟนเพจวารินชำราบบ้านเฮา อุบลราชธานี รวมทั้งชาวเน็ตทั่วประเทศ ได้พากันเข้าไปแสดงความยินดีชื่นชมนายทหารทั้ง 5 นายจำนวนมาก โดยพากันปรบมือรัวๆ กระหึ่มในโลกโชเชียล

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้