ลือสนั่นพัทลุง! 3 หนุ่มกลับจากสมุทรสาคร ยังไม่ตรวจโควิด-19 ยันกลับถึงบ้านกักตัวทันที

182
แชร์ข่าวนี้

สะพัดโซเชียล 3 หนุ่มพัทลุงกลับจากสมุทรสาคร ยังไม่ตรวจโควิด-19 ยันรับผิดชอบสังคม กลับถึงบ้านกักตัวทันที

(23 ธ.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ทำให้ประชาชนทั่วไปเริ่มตื่นตระหนก และมีการโพสต์ข้อความลงบนโลกโซเซียลกันต่าง ๆนานา ทำให้หลายคนเข้าใจคลาดเคลื่อนในบางข้อความจนเป็นกระแสวิตกกัน

ล่าสุดในพื้นที่จังหวัดพัทลุงก็เช่นกัน มีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ข้อความว่า ตอนนี้มีกลุ่มคนกลุ่มเสียงได้เดินทางจากจังหวัดสมุทรสาคร เข้ามายังจังหวัดพัทลุง อาศัยอยู่หมู่ที่ 7 ต.นาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง ยังไม่ทราบว่าทางหมู่บ้านได้นำไปตรวจโรคโควิด-19 หรือยัง และได้มีการกักตัวเองหรือไม่ และพวกเขาเหล่านั้นได้เดินทางไปที่ไหนบ้างหรือยัง ซึ่งหลังข้อความถูกแชร์ออกไป ทำให้ชาวพัทลุงต่างวิตกเรื่องการแพร่ระบาด

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พบ นายสุภัทร อายุ 38 ปี นายธัญพิสิษฐ์ อายุ 25 ปี และ นายวิวัฒนา อายุ 30 ปี ทั้ง 3 ทำงานรับเหมาก่อสร้างในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร หลังมีการตรวจพบโรคโควิด-19 ระบาดที่จังหวัดสมุดสาคร จึงได้เดินทางกลับมาบ้านเกิดที่จังหวัดพัทลุงทันที่ และได้ขอกักตัวเองโดยการกันเชือกแนวป้องกัน ปิดบ้าน หน้าบ้าน และไม่ออกไปไหนเพื่อไม่ให้ชาวบ้านวิตก โดยกลับมาจากพื้นที่การระบาดเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา

โดยนายสุภัทร กล่าวว่าตนเองมาจากพื้นที่การระบาดของโรคโควิด-19 แต่ก็ป้องกันตนเอง และคนรอบข้าง ขอรับผิดชอบสังคมด้วยการกักตัวไม่ออกไปไหนทั้ง 3 คน เพื่อความสบายใจของคนในหมู่บ้าน แต่ก็ยังมีการโพสต์ ข้อความจนทำให้เกิดการเข้าใจผิด ซึ่งการเดินทางกลับของพวกตนมาถึงก็ไม่ได้ไปไหนเข้ามาเก็บตัวภายในบ้านหลังเก่าห่างจากชุมชนประมาณ 300 – 400 เมตร โดยมีภรรยาและแม่ที่คอยนำน้ำอาหารมาวางไว้ให้รับประทานเท่านั้น ซึ่งในวันนี้พวกตนติดต่อทางโรงพยาบาลเพื่อที่จะเข้าตรวจหาเชื้อโรคโควิด-19 ครั้งแรก และพร้อมกักตัวตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข

ขณะที่การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่จังหวัดพัทลุง ในระลอกใหม่ยังไม่พบผู้ป่วยแต่อย่างใด

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้