ฉีกมาเลย! สื่อผู้ดีแฉ “เดอ บรอยน์” มีสิทธิ์เล่นให้ทีมชาตินี้ในทวีปแอฟริกา

298
แชร์ข่าวนี้

สื่ออังกฤษขุดคุ้ย เควิน เดอ บรอยน์ ยอดจอมทัพของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แท้จริงมีเชื้อสายแอฟริกัน และมีโอกาสเล่นให้ ทีมชาติบุรุนดี ได้ ซึ่งหากเป็นจริง เจ้าตัวก็อาจต้องเข้ารับใช้ชาติลงเล่นในรายการแอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ 2023 ในเดือนนี้ เช่นเดียวกับแข้งดาวดังรายอื่นๆ

เดอ บรอยน์ ในวัย 32 ปี เพิ่งฟิตกลับมาลงสนามได้ในเดือนนี้ ภายหลังบาดเจ็บหนักตั้งแต่นัดเปิดสนามที่ชนะ เบิร์นลีย์ 3-0 เมื่อ 11 ส.ค. ซึ่งเจ้าตัวก็สร้างผลงานได้ทันที ยิงประตูตีเสมอ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 2-2 ในน.74 ก่อนแอสซิสต์ให้เพื่อนช่วงทดเวลาบาดเจ็บ พาทีมเรือใบสีฟ้าแซงเข้าป้าย 3-2 ในที่สุด

สำหรับในระดับชาติ เดอ บรอยน์ รับใช้ทีมชาติเบลเยียมมาอย่างยาวนานนับตั้งแต่ปี 2010 จนถึงตอนนี้ลงสนามไปแล้ว 99 นัด ผ่านทัวร์นาเมนต์ใหญ่มาทั้ง ฟุตบอลโลก 2014, 2018 และ 2022 กับ ยูโร 2016 และ 2020

อย่างไรก็ตาม มีการเปิดเผยจาก เดลี เอ็กซ์เพรสส์ ว่า อันที่จริง เดอ บรอยน์ แม้จะเกิดในประเทศเบลเยียม เมื่อปี 1991 แต่ก็มีเชื้อสายบุรุนดีผ่านมาทางคุณแม่ แอนนา ซึ่งเป็นชาวบุรุนดีโดยกำเนิด ก่อนจะย้ายที่พำนักมายังไอวอรี โคสต์ และกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในเวลาต่อมา

คุณแม่แอนนา ให้กำเนิดลูกชาย เควิน ตอนเธออายุ 18 ปี ภายหลังพบรักกับสามี เฮอร์วิก หนุ่มชาวเบลเจียน โดยเมื่อ เควิน เติบโตขึ้นแล้วก็ได้เป็นสมบัติของฟุตบอลเบลเยียมสืบมา ไม่ได้เลือกเล่นให้ บุรุนดี แต่อย่างใด

สำหรับ บุรุนดี ไม่ได้เข้าเล่นใน AFCON หนนี้แต่อย่างใด โดยที่ผ่านมามีนักเตะชื่อดังอย่าง ไซโด เบราฮิโน หรือ กาแอล บิกิริมานา ภายในทีม

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้