“อัจฉริยะ-แม่แตงโม” พบอัยการภาค 1 ขอสอบเพิ่ม 8 ประเด็น

190
แชร์ข่าวนี้

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วยนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม และทีมของ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคไทยศิวิไลย์ เดินทางเข้าพบอธิบดีอัยการภาค 1

เพื่อขอให้มีคำสั่งสอบเพิ่มใน 8 ประเด็น โดยเฉพาะประเด็นคราบเลือดบนเรือที่มีคลิปวิดิโอเป็นหลักฐานพบ 2 จุด คือบริเวณเบาะด้านขวาและตรงมุมหัวเรือ และถึงแม้จะมีตรวจพิสูจน์ไปแล้วแต่ยังมีเหตุสงสัยอยู่ อีกทั้งที่ผ่านมาพบว่ามีการนำเรือไปจำลองเหตุการณ์ทำให้มีสารปนเปื้อนจำนวนมาก

ซึ่งตามหลักแล้วต้องรอผลการตรวจนิติวิทยาศาสตร์จนเสร็จก่อนถึงเอาไปจำลองได้ โดยในการตรวจขอให้นำไปตรวจกับหน่วยงานกลาง เช่น กองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแหล่งชาติ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ หรือกระทรวงยุติธรรม และมีพยานร่วมตรวจสอบเช่นหมอพรทิพย์ โรจนสุนันทน์ หรือหมอธวัชชัย

นายอัจฉริยะ กล่าวว่าว่าตามระเบียบแล้วเมื่อแม่แตงโม ซึ่งเป็นผู้เสียหายในคดีมายื่นทางอัยการก็จะต้องมีคำสั่งสอบเพิ่มอยู่แล้ว ส่วนจะทันวันที่ 23 มิ.ย.ที่อัยการนัดฟังคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาหรือไม่นั้นมองว่าการสั่งคดีสามารถเลื่อนได้ 7 ฝาก แต่อัยการจะมีคำสั่งอย่างไรนั้นไม่ขอก้าวล่วง

พร้อมระบุว่าในเวลา 14.00น.วันนี้จะพาแม่แตงโมไปพบอำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เพื่อขอผลการตรวจชันสูตรสถานที่เกิดเหตุเพื่อจะได้ทราบว่าเสียชีวิตกี่ชั่วโมงและตกจากตรงไหนของเรือ

โดยก่อนหน้านี้ได้ร้องขอไปยัง สภ.เมืองนนทบุรีแล้วแต่ไม่ได้รับโดยตำรวจอ้างว่าอยู่ในสำนวนนำไปเปิดเผยไม่ได้แต่ที่ผ่านมากลับพบว่ามีเอกสารหลักฐานต่างๆหลุดออกไปได้

ส่วนมือถือของแตงโมที่บังแจ๊คจะส่งกลับคืนมายืนยันว่าไม่จำเป็นต้องใช้เป็นหลักฐานทางคดีเพราะมีครบอยู่แล้ว แต่หากบังแจ็คเป็นสุภาพบุรุษก็ขอให้ส่งกลับมาให้แม่ของแตงโม ซึ่งแม่แตงโมจะนำไปมอบให้ตำรวจไซเบอร์ตรวจสอบ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้