“เด เคอา” สร้างประวัติศาสตร์เก็บคลีนชีตทาบตำนานรุ่นพี่ แมนฯยูไนเต็ด

151
แชร์ข่าวนี้

ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเก็บสถิติคลีนชีตเทียบเท่าตำนานอย่าง ปีเตอร์ ชไมเคิล ได้สำเร็จหลังจากช่วยเซฟพาทีมเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ในศึก พรีเมียร์ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา ตามรายงานจาก แมนเชสเตอร์อิฟนิงนิวส์

ทีม ปีศาจแดง ลงเล่นในคืนวันอาทิตย์โดยเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ จิ้งจอกสยาม และพวกเขาสามารถบดเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 3-0 จากการทำประตูของ มาร์คัส แรชฟอร์ด 2 ลูกและปิดท้ายด้วย เจดอน ซานโช อีก 1 ประตูช่วยพาทีมขึ้นรั้งอันดับ 3 ของตารางได้เป็นที่เรียบร้อย

ในเกมนี้นอกจากความยอดเยี่ยมของ แรชชี่ ที่ยิงประตูได้อย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่กลับมาจาก ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์เมื่อเดือนธันวาคม ยังมีเรื่องการทำสถิติคลีนชีตของ ดาบิด เด เคอา หลังจากที่โชว์ 2 ซูเปอร์เซฟในเกมนี้ด้วย
ffd

จากการไม่เสียประตูในเกมดังกล่าวทำให้นายทวารชาวสแปนิชสามารถเก็บคลีนชีตในการลงเฝ้าเสาให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปได้ทั้งหมด 180 ครั้ง ซึ่งเท่ากับ ปีเตอร์ ชไมเคิล นายทวารระดับตำนานที่เคยทำไว้เมื่อตอนที่ค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในช่วงปี 1991-1999

สำหรับ เด เคอา นั้นเหลือสัญญาอยู่กับ ยูไนเต็ด จนถึงเดือนมิถุนายนหรือหลังจบฤดูกาลนี้ แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้าเรื่องสัญญาฉบับใหม่แต่อย่างใด โดยปัจจุบันเขาคือผู้เล่นที่รับค่าเหนื่อยสูงที่สุดในทีมที่ 375,000 ปอน์ดต่อสัปดาห์

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้