สธ.พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 50 ราย ช็อกเด็กอายุ 6 เดือน 1 ราย 

258
แชร์ข่าวนี้

สธ.พบผู้ป่วยโควิด-19เพิ่ม50ราย เด็กเล็กอายุ6เดือน1ราย วอนคนจากสนามมวยรายงานตัวกับกรมคบคุมโรค หวั่นแพร่กระจายเร็ว

เมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่กระทรวงสารณสุข นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงข่าวสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 ว่า วันที่ 19 มี.ค. กลับบ้าน 1 ราย เป็นชาวฝรั่งเศส รักษาที่สถานบันโรคทรวงอก  มีผู้ป่วยรายใหม่ จำนวน  50 ราย จากกลุ่มเดิม 41 ราย ได้แก่ สนามมวยเพิ่ม 18 ราย พบทุกตำแหน่งงาน  สถานบันเทิง 5 ราย  พนักงานและคนเที่ยว พื้นที่ทองหล่อ รามคำแหง  ขณะที่ผู้สัมผัสใกล้ชิดกับกลุ่มเดิมจำนวน 12 ราย ได้แก่ ผู้สูงอายุ แม่บ้าน ตำรวจ อาชีพอิสระ ค้าขาย เด็กเล็กอายุ 6 เดือน 1 ราย  ผู้เข้าร่วมพิธีการศาสนาประเทศมาเลเซีย 6 ราย จาก ปัตตานี และสงขลา

กลุ่มที่ 2 กลุ่มรายใหม่ 9 ราย จากหลักเดินทางกลับจากต่างประเทศ คนไทย 2 ราย กลับจากอังกฤษ เป็นนักศึกษา และ พนักงานราชการ ที่เหลือเป็นชาว เมียนมา 2 ราย อาศัยอยู่ในพื้นที่แออัด 2 ราย ไกด์ และ รปภ. ส่วนอีก 3 ราย รอผลสอบสวนเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตามยังมีกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับสนามมวย และ ผู้ที่เข้าร่วมพิธีการศาสนาที่เราทำการค้นหาและตรวจวินิจฉัยนิจฉัยซึ่งอาจจะพบเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นใครที่เป็นกลุ่มเสี่ยง สถิติอยู่ที่ 30 ปีขึ้นไป หนุ่มสาวทั้งหลายที่ร่างกายแข็งแรงแต่เป็นพาหะของโรค ตัวเลขกราฟนี้ยืนยันว่ากลุ่มของพวกเราเองทำให้คนอื่นเจ็บป่วย

“ตัวเลขจากสนามมวยจากหลายพันแต่ติดตามได้เพียง 55 ราย ถือว่าต่ำว่า ที่จริงคาดการณ์ว่ามากกว่า 500 ราย ทั้งนี้ขอให้ผู้ที่เข้าไปสนามมวยขอความร่วมมือแจ้งให้กรมควบคุมโรคทราบ” นพ.สุวรรณชัย  กล่าว


แชร์ข่าวนี้