กักตัวอยู่บ้านก็สามารถเปลี่ยนหน้าจอเป็นหน้าต่างจากทั่วโลกได้ด้วย Window Swap

199
แชร์ข่าวนี้

จากสถานการณ์ Covid-19 ในตอนนี้ทำให้หลาย ๆ คนไม่สามารถไปเที่ยวตามต่างจังหวัดได้ หรือบางคนเป็นสายเที่ยวต่างประเทศก็บินไม่ได้อีก แพลนต่าง ๆ ที่ตั้งไว้ก็พัง คงต้องเก็บพาสปอร์ตใส่ลิ้นชักกันไว้ยาว ๆ ปัญหาที่ตามมาก็คือ ทุกคนเกิดความเบื่อหน่ายกับการกักตัวอยู่บ้าน เพราะต้องเจอกับบรรยากาศเดิม ๆ ไม่มีอะไรแปลกใหม่ แต่จะให้ออกไปเที่ยวไหนก็อันตรายเสี่ยงติดโรคอีก

วันนี้จึงอยากมานำเสนอทางเลือกใหม่ให้กับคนเบื่อบ้านได้สัมผัสความรู้สึกเหมือนออกไปเที่ยวต่างประเทศอีกครั้ง นั่นก็คือ เว็บไซต์ Window Swap ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่จะทำให้คุณเห็นวิวต่างประเทศผ่านหน้าต่างบ้านของคนทั่วโลก

โดยเป็นความคิดของ Sonali Ranjit และ Vaishnav Balasubramaniam คู่สามีภรรยาชาวสิงคโปร์ที่เกิดอารมณ์เบื่อบ้านเช่นเดียวกับทุกคน จึงสร้างเว็บไซต์ที่ให้ทุกคนสามารถแชร์คลิปวิดีโอวิวหน้าต่างบ้านของตนเองมาให้เพื่อนร่วมโลกได้ดูกัน ซึ่งคุณอาจจะไปโผล่ดูวิวหน้าต่างบ้านของใครก็ได้ อาจจะเป็นวิวในวันที่มีหิมะตกแล้วน้องกวางมาเยี่ยมบ้านที่อเมริกา หรือไปดูวิวพระอาทิตย์ตกที่เยอรมนีก็ได้

ซึ่งบางคลิปวิดีโอก็อาจจะได้ฟังเสียงคนเล่นกีต้าร์ให้ฟังเพลิน ๆ ฟังเสียงคนคุยกัน เป็นการเปิดประสบการณ์ที่แปลกใหม่ทำให้การกักตัวไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

แอบส่องน้องกวางจาก USA
ชมวิวพระอาทิตย์ตกที่เยอรมนี
ชมวิวทะเลเพลิน ๆ ที่ Malibu

ที่สำคัญคุณสามารถดูวิวสวย ๆ แบบนี้ได้ฟรีตลอด 24 ชั่วโมง! หรือหากคุณอยากจะแบ่งปันวิวของหน้าต่างบ้านคุณก็สามารถส่งได้ โดยคลิปวิดีโอที่ส่งจะต้องเป็นแนวนอน ความคมชัดระดับ HD พร้อมระบุชื่อของคุณกับสถานที่ ส่งมาที่อีเมล qunaliaa@gmail.com หรืออัปโหลดวิดีโอของคุณลงในเว็บไซต์ vimeo.com แล้วส่งลิงก์มาที่อีเมลก็ได้

หากคุณสนใจอยากนั่งชมวิวต่างประเทศง่าย ๆ เพียงแค่กดลิงก์ https://www.window-swap.com/ คุณก็จะได้พบความสวยงามทั่วโลกหรือวิวในมุมที่คุณไม่อาจเคยเห็นมาก่อน ถ้าได้ไปเห็นวิวของหน้าต่างบ้านไหนน่าสนใจก็อย่าลืมมาแชร์ให้ดูบ้างนะจ๊ะ


แชร์ข่าวนี้