พปชร.มั่นใจดันแก้ รธน.ผ่านวาระ 1ได้ หลังตั้งกมธ. ปัดยืดเวลา

218
แชร์ข่าวนี้

รองเลขาฯพปชร. วอนสังคมเข้าใจ ตั้ง กมธ. ศึกษาก่อนโหวต เพื่อไม่ให้ร่างตกไปทันที รับประเมินแล้ววันนั้นสุ่มเสี่ยงเกินไป เชื่อผลักดันผ่านได้

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และเลขานุการวิปรัฐบาล เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณี หลายฝ่ายโจมตีรัฐบาล ว่าเล่นเกมยื้อลงมติแก้รัฐธรรมนูญว่า การตั้ง กมธ. ขึ้นมาศึกษา ก่อนโหวตรับหลักการวาระแรก แก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ไม่ได้ต้องการซื้อเวลา แต่อยากเดินหน้าแก้รัฐธรรมนูญให้สำเร็จได้จริง เพราะจากการประเมินการอภิปรายของ ส.ว. มีหลายคนที่ไม่เห็นด้วย หากปล่อยลงมติไปอาจได้ไม่ถึง 84 เสียง ซึ่งจะทำให้ญัตติตกไปทันที แต่มี ส.ว.หลายคนแสดงความยินดีที่จะเห็นชอบ แต่ยังไม่เห็นว่าร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของ ส.ส. มีประโยชน์ต่อประชาชนอย่างไร จึงจำเป็นต้องมีการพูดคุยกันอีกครั้ง เพื่อไม่ให้ญัตติที่ทุกฝ่ายเสนอตกไป

ทั้งนี้ นายชัยวุฒิ ยังย้ำด้วยว่า การตั้ง กมธ. ร่วมคือทางออกทางเดียว และเป็นไปตามข้อบังคับ ซึ่งเชื่อว่าการมีโอกาสได้พูดคุย ทำความเข้าใจกันมากขึ้น ก็จะมีโอกาสที่จะทำให้ร่างแก้ไข รธน. มีโอกาสที่จะไดรับความเห็นชอบมากยิ่งขึ้น และอยากให้ทุกฝ่ายช่วยกันทำความเข้าใจ เพราะหากโหวตแล้วตกไปในวันนั้นกับโหวตใหม่ใน 30 วันข้างหน้า ผลอาจจะไม่เหมือนกันก็ได้

 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้