ดีนะที่สู้ต่อ! “เมนดี” เผยอดีตชีวิตสุดลำบากเมื่อ 6 ปีก่อน

193
แชร์ข่าวนี้

เอดูอาร์ เมนดี ผู้รักษาประตูเชลซี วัย 28 ปี เผยแง่มุมฐานะคนสู้ชีวิตว่าไม่คิดไม่ฝันเช่นกันจะรับโอกาสเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพราะหากย้อนไปเมื่อ 6 ปีก่อนยังเป็นนักเตะตกงาน, แฟนสาวท้อง จนเกือบเลิกเตะบอลไปรับจ้างในโรงงานอย่างจริงจัง

“ย้อนไปเมื่อ 6 ปีก่อนมันเป็นอะไรที่ยากมาก ทางหนึ่งเจ็บใจที่เตะฝุ่นเพราะโดนอดีตเอเยนต์หักหลัง อีกทางก็ผิดหวังที่ไม่สามารถลงเฝ้าเสาในเกมสุดสัปดาห์ ไม่สามารถทำในสิ่งตัวเองรักได้ ว่างมาตลอด 1 ปี ถือว่ายาวนาน ยังดีมีครอบครัวสนับสนุนให้กำลังใจจนสามารถก้าวผ่าน ปักหลักมั่นคง และต่อยอดถึงปัจจุบัน”

“ผมไปขอซ้อมกับสโมสรที่เคยร่วมฝึกสมัยยังเด็ก เฝ้าเสาให้ทีมสำรองของพวกเขาทุกเช้า ช่วงบ่ายจะเข้าโรงยิมฯ หรืออาจจะซ้อมการป้องกันลูกยิงร่วมกับพี่ชายในสนาม ก็กินเงินสวัสดิการคนว่างงานไป ทำให้ผมสามารถอุทิศตัวเองกับฟุตบอลได้อย่างเต็มที่ แต่มันเป็นเรื่องที่ยากสุด ๆ และแฟนของผมก็กำลังจะมีลูกคนแรก เงินที่ได้รับไม่เพียงพอสำหรับพวกเรา เราต้องการเงินเพิ่มผมก็เลยเริ่มมองหางานอื่น”

“แต่จากนั้นผมได้รับโอกาสให้ย้ายไปอยู่กับโอลิมปิก มาร์กเซย ทีมสำรอง ถูกเรียกทดสอบฝีเท้า โชคดีที่มันได้ผล พอทำสำเร็จมันเหมือนเป็นการปลดปล่อยตัวเองจากข้อกังขาหลายประการ”

 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้