ปืนใหญ่ฟอร์มดุ! เปิดบ้านถล่ม ดันดอล์ค 3-0 ในศึก ยูฟ่า ยูโรปาลีก

192
แชร์ข่าวนี้

ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปาลีก
รอบแบ่งกลุ่ม 2020/21

คืนวันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม 2020

อาร์เซนอล 3-0 ดันดอล์ค

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

อาร์เซนอล เปิดบ้านถล่ม ดัลดอล์ค ทีมจากไอร์แลนด์ขาดลอย 3-0 โดยได้ประตูจาก เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ นาทีที่ 42 โจ วิลล็อค นาทีที่ 44 และ นิโกลาส เปเป้ นาทีที่ 46 คว้า 3 คะแนนในเกมที่สองของรอบแบ่งกลุ่ม ทำให้มี 6 คะแนนเต็มนำเป็นจ่าฝูงอยู่ในตอนนี้

เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรกเป็น เจ้าบ้านที่เป็นฝ่ายเปิดเกมบุกเข้าใส่ได้ชัดเจนกว่า แต่แม้จะหาจังหวะจบได้หลายครั้งแต่ยังไม่มีครั้งใดที่ยิงเข้ากรอบเลยตลอด 20 นาทีแรก

นาททีที่ 33 เจ้าถิ่นเกือบขึ้นนำจากจังหวะที่ วิลล็อค ลุยเข้ากรอบเขตโทษก่อนเปิดไปเสาสองให้ โคลาซินาค โหม่งโล่ง ๆ แต่ยังไปติดเซฟของ โรเจอร์ส ผู้รักษาประตูของทีมเยือน

นาทีที่ 38 ปืนใหญ่ ได้โอกาสลุ้นอีกครั้งจากจังหวะเก็บตกยิงไกลของ เปเป้ บอลไปแฉลบผู้เล่นทีมเยือนมาเข้าทาง เอ็นเคเท็ยห์ แต่เจ้าตัวกลับยิงหลุดออกนอกกรอบไป

กระทั่งนาทีที่ 42 เจ้าบ้านออกนำ 1-0 จากจังหวะเตะมุม ผู้เล่น ดันดอล์ค สะกัดไม่ขาดไปเข้าทาง เอ็นเคเทียห์ วิ่งมาซัดจ่อ ๆ เข้าไป

จากนั้นอีกเพียง 2 นาที เจ้าถิ่นมาได้ประตูที่สองจากจังหวะโต้กลับ เปเป้ ยิงไปติดบล็อคกระดอนมาเข้าทาง วิลล็อค ได้ยิงโล่ง ๆ เสียบตานเข้าไป

ทำให้จบ 45 นาทีแรก อาร์เซนอล ออกนำ 2-0

เริ่มเกมในครึ่งหลังได้เพียง 1 นาที เจ้าถิ่นออกนำ 3-0 จากจังหวะที่ วิลล็อค จ่ายกลับมาหน้ากรอบเขตโทษและเป็น เปเป้ ที่แต่งบอลหนึ่งจังหวะก่อนปั่นด้วยขวาเสียบสามเหลี่ยมเข้าไป

จากนั้นยังคงเป็นเจ้าบ้านที่เป็นฝ่ายเปิดเกมบุกเข้าใส่อยู่ฝ่ายเดียว แต่ยังไม่สามารถบวกสกอร์เพิ่มได้

นาทีที่ 70 ทีมปืนใหญ่ ได้ลุ้นจากจังหวะตัดบอลกลางสนาม และเป็น เมตแลนด์-ไนลส์ ที่ลากเดี่ยวขึ้นมาก่อนจะสับไกยิงไปติดเซฟของผู้รักษาประตู

จากนั้น 3 นาที เจ้าบ้านได้โอกาสอีกครั้งจากจังหวะลุยเข้าเขตโทษของ วิลล็อค ก่อนจะจ่ายต่อให้ เอ็นเคเทียห์ ยิงโล่ง ๆ แต่กลับข้ามคานออกไป

ช่วงท้ายเกมเจ้าถิ่นมีโอกาสได้จบหลายครั้งแต่ยังไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้

ทำให้จบเกม อาร์เซนอล เปิดบ้านเอาชนะ ดันดอล์ค ไปได้แบบสบายๆ 3-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อาร์เซนอล : รูนาร์สสัน, โคลาสินาค, มุสตาฟี, เซดริก, เมตแลนด์-ไนลส์, วิลล็อค, เอลเนนี,​ เปเป้, เนลสัน, เอ็นเคเทียห์

ตัวสำรอง : เลโน,เบเยริน, กาเบรียล, เซบายอส, โอบาเมยอง, เทียร์นีย์, เฺฮน, โคลาซินาช, โธมัส, วิลเลียน, ซาก้า, ลากาเซ็ตต์, บาโลกัน

ดันดาล์ค : โรเจอร์ส, การ์แลนด์, บอยล์, เคลียรี, มอน์ทนีย์, เมอร์เรย์, ชิลด์, แมคเอลนีย์, ดัมมิแกน, โฮแบน, ดัฟฟี

ตัวสำรอง : คอร์โคแรน, โคโลวิช, ฟลอเรส, แกนนอน, ฮาวเร, เคลลี, ลีอี้, แมคคาเรย์, แมคมิล์แลน, โอดูวา, สลอกเก็ตต์

 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้