พบข้อมูลกล้องของ Samsung Galaxy S21 / S21+ ยังเหมือนกับรุ่นที่แล้วไม่มีผิด

204
แชร์ข่าวนี้

แม้ว่าจะผ่านเวลาไป 1 สัปดาห์แล้วสำหรับการเผยโฉม Samsung Galaxy S21 Series ที่มีการเปลี่ยนแปลงทั้งตัวเครื่องออกแบบสวยงาม และมีการนำโลหะมาใช้ในการออกแบบ พร้อมกับมีการแหวกแนวทั้งการตัดหูฟังออกจากกล่อง, ไม่มีช่องใส่ MicroSD ความจำเสริม และงานออกแบบบางอย่าเช่นรุ่นเริ่มต้นใช้พลาสติกทำฝาหลังก็ตาม แต่ก็มีอีกเรื่องที่ต้องรู้ไว้คือกล้อง

ในส่วนของ Galaxy S21 Ultra มีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้นแบบเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับ Galaxy S20 Ultra รุ่นเดิมมาพอสมควร แต่ ทั้งนี้มาถึงรุ่นเล็กอย่าง Samsung Galaxy S21 / S21+ กลับพบว่าไม่ได้แตกต่างจากรุ่นที่แล้ว

โดยกล้องหน้าของ Samsung Galaxy S21 / S21+ จะมากับกล้องหลัง 10 ล้านพิกเซล, กล้องหลักความละเอียด 12 ล้านพิกเซล พร้อมกับ Telephoto ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล สิ่งที่เปลี่ยนแปลงของ Samsung Galaxy S21 Series จะมาพร้อมกับกล้องมุมกว้างความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ที่เปลี่ยนจาก S6K2LA เป็นของ Sony IMX563 เท่านั้น

หากเป็นเช่นนี้กล้องของ Samsung Galaxy S21 / S21+ ยังคงเมหือนเดิม แต่ว่า Samsung มีการปรับปรุง Software ใหม่ให้เน้นประมวลผลดีขึ้น แต่ไม่ได้ดีแบบก้าวกระโดดเหมือนกับ Galaxy S21 Ultra

ขณะที่ Galaxy S21 Ultra มีการเปลี่ยนแปลงมากพอสมควรโดนใช้กกล้องความละเอียด 108 ล้านพิกเซลเท่าเดิม สำหรับตัวหลักและมีการใช้ Laser AF ในการช่วยโฟกัสแทน ลดความละเอียดของกล้อง Periscope เหลือ 10 ล้านพิกเซล แต่มีการขยายพิกเซลก่อนหน้านี้ และกล้องหลัง Telephoto ความละเอียด 10 ล้านพิกเซลที่มาแทน Depth Sensor และกล้องมุมกว้างรองรับเทคโนโลยี Dual Pixel, Phase Detection Autofocus หรือ PDAF ก็ทำให้ให้เลนส์มุมกว้างโฟกัสได้ดีขึ้นกว่าเดิม

เท่ากับใครมอง Galaxy S21 Series ต้องการกล้องที่จบกว่าคงต้องเลือก Galaxy S21 Ultra เท่านั้น

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้