เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว Apple อาจให้ Foxconn ผลิต Apple Car ให้ด้วย

367
แชร์ข่าวนี้

เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมามีรายงานว่า Apple ได้คุยกับผู้ผลิตรถยนต์หลายรายอย่าง Hyundai หรือ KIA แต่ดีลกับทั้งสองบริษัทก็ล่มไปอย่างสวยงาม จากข่าวที่ผ่านมาก็พอคาดการณ์ได้ว่า Apple น่าจะเลือกเป็นพาร์ตเนอร์กับบริษัทที่ผลิตรถยนต์อยู่แล้ว จะได้ง่ายต่อการดีลงานครับ

Bloomberg รายงานว่า ที่ดีลต่าง ๆ ล่มเพราะผู้ผลิตรถยนต์หลายราย ซึ่งรวมถึง Nissan ตามข่าวลือก่อนหน้านี้ ไม่อยากเป็นแค่ผู้ผลิตรถยนต์ให้กับ Apple เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ทำให้ Apple น่าจะต้องกลับไปซบอก Foxconn เหมือนเดิมซะแล้ว

โดยปกติแล้ว Apple จะออกแบบ iPhone ในคูเปอร์ติโน สั่งผลิตโดย Foxconn, Pegatron และ Wistron โดยที่ Apple ไม่ได้มีโรงงานหรือแหล่งผลิตอะไรเป็นของตัวเองเลย

แน่นอนว่า Apple ยังเลือกที่จะใช้โมเดลการผลิตแบบเดิม แต่อย่างที่ Bloomberg รายงานมาคือไม่มีใครอยากเป็นแค่ผู้ผลิตเหมือนความสัมพันธ์ระหว่าง Apple – Foxconn ในขณะที่ Tesla บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่เราคุ้นเคยกันดีได้ทุ่มงบประมาณมหาศาลในการทำโรงงานสำหรับผลิตรถยนต์ขึ้นมาเอง ซึ่ง Apple ไม่น่าจะเลือกทางเดินเดียวกับ Tesla แน่ ๆ อย่างไรก็ตาม Bloomberg รายงานจากพนักงานภายใน Apple ระบุว่า บริษัทจะให้ Foxconn เป็นผู้ผลิตรถยนต์ Apple Car ให้ต่อไป ส่วนหนึ่งจาดความสัมพันธ์เดิมก็ดีอยู่แล้วด้วย

หากเป็นไปตามรายงานนี้จริง เรียกว่า Foxconn เป็นทุกอย่างให้ Apple จริง ๆ ครับ

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :วัชรกุล พัฒนาประทีป

แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้