“ประวิตร”ลั่นรัฐบาลยังไหวทำงานเต็มที่

187
แชร์ข่าวนี้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเสียงคนในพรรคพลังประชารัฐ ที่วิจารณ์ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ไม่ค่อยช่วยเหลือลูกพรรค ว่า พล.อ.อนุพงษ์ ไม่ได้อยู่ในพรรคพลังประชารัฐ เพราะไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค เมื่อถามว่าจะแก้ปัญหาอย่างไรเพราะลูกพรรคมีความน้อยใจ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำว่า พล.อ.อนุพงษ์ ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค รวมถึงนายกรัฐมนตรี ก็ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคเช่นเดียวกัน แล้วจะให้ทำอย่างไร

ทั้งนี้ เมื่อถามว่าจะช่วยประสานให้ พล.อ.อนุพงษ์ ช่วยขยับแรงช่วยลูกพรรคในพื้นที่มากขึ้นนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “อันนี้เราก็ทำกันอยู่แล้ว ไม่เป็นไร”

ส่วนรู้สึกอย่างไรเมื่อถูกต่อว่า “ว่าไม่รู้” พล.อ.ประวิตร ตอบว่า “ผมไม่รู้จริงๆ ผมก็บอกว่าไม่รู้” และเมื่อถามว่ารัฐบาลยังไปไหวหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไหวสิ ไปได้ รัฐบาลก็ทำงานอย่างเต็มที่”

พล.อ.ประวิตร ยังให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการปรับโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่มีการมองว่าเป็นเพียงแค่คนกลุ่มเดียวในพรรค ว่า มีทุกกลุ่ม ทั้งประเทศ โดยเฉพาะชื่อรองเลขาธิการพรรคที่ไม่ได้มีเพียงนายไผ่ ลิกค์ ส.ส. กำแพงเพชร และนายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส. นครศรีธรรมราช และภาคอื่นๆ สื่อไม่ไปดู โดยยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อให้เป็นหนึ่งเดียว เราจึงรวมกันทั้งหมด

ส่วนการตั้งนายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรค และควบตำแหน่งผู้อำนวยการพรรค เป็นการปลอบใจที่ไม่ได้นั่งตำแหน่งเลขาธิการพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ไม่ใช่ เพราะนายสันติเป็น ผอ.พรรค อยู่แล้ว ไม่มีกลุ่มก๊วน ซึ่งการจัดกรรมการบริหารพรรคที่ผ่านมาตนไม่อยู่ในที่ประชุม

ทั้งนี้ เมื่อถามถึงคนที่จะมาดูยุทธศาสตร์ด้านการเมืองและเศรษฐกิจของพรรคพลังประชารัฐ ได้วางตัวใครไว้แล้วหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ประธานยุทธศาสตร์พรรค คือ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

ส่วนเรื่องการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้ประชาชนนั้น ขณะนี้พรรคพลังประชารัฐ กำลังหารือกันอยู่ แต่ไม่รู้ว่าจะออกมาในรูปแบบใด “เดี๋ยวจะหาว่าตนไม่รู้อีก” และหัวหน้าทีมเศรษฐกิจก็ยังไม่รู้ว่าเป็นใคร เพราะประชุมกันอยู่หากันอยู่

เมื่อถามถึง นายนิติธร ล้ำเหลือ แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย ได้ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อให้ยุบพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ว่ากันไปตามนั้น ถ้าพรรคทำผิดก็ว่ากันไป

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้