สุชาติเผย5กค.จ่ายเยียวยาแคมป์ร้านอาหาร6จังหวัด

207
แชร์ข่าวนี้

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ผู้ประกันตนมาตรา 33 ณ บริษัท น้ำตาลมิตรผล จำกัด อาคารเพลินจิตเซ็นเตอร์ 2 ว่า จุดฉีดวัคซีน ณ บริษัท น้ำตาลมิตรผล สามารถรองรับประชาชนได้ 3,000 คนต่อวัน ในการเข้ารับบริการวัคซีน ซึ่งมีผู้ประกันตน มาตรา 33 มาใช้บริการต่อเนื่อง

ส่วนภาพรวมการฉีดวัคซีนผู้ประกันตน ม.33 ทุกจุด ตั้งแต่วันที่ 7 – 30 มิถุนายน 2564 ฉีดไปแล้ว 504,242 คน คิดเป็น 99% ของวัคซีนที่ได้รับจัดสรร

 

นายกฯ-จุด-ฉีดวัคซีน-ม33-3

ทั้งนี้ กระทรวงแรงงาน จะทยอยฉีดวัคซีนให้ผู้ประกันตน ม.33 ต่อเนื่อง ซึ่งขอให้ผู้ที่ลงทะเบียนผ่าน e-service มั่นใจ ว่าจะได้รับวัคซีนทั่วถึง ขณะที่บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ประกันสังคมพร้อมปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ เพื่อให้ผู้ประกันตนได้รับวัคซีนโดยเร็วที่สุด

และในช่วงกลางเดือนกรกฎาคมนี้ จะกระจายวัคซีนไปในเขตพื้นที่อุตสาหกรรมสำคัญเพิ่มเติม เช่น อีอีซี อยุธยา นครปฐม สมุทรสาคร เป็นต้น

ขณะที่แรงงานต่างด้าว กระทรวงแรงงาน ได้ฉีดวัคซีนให้แล้ว ประมาณ 2 หมื่นกว่าคน เพราะเป็นส่วนหนึ่งในระบบประกันสังคม จากคนไทย 10 ล้านคน และแรงงานต่างด้าวอีก 1 ล้านคน

ส่วนการจ่ายเงินชดเชยตามมาตรการให้ความช่วยเหลือในระยะเร่งด่วน แก่กลุ่มแรงงานและผู้ประกอบการในพื้นที่สถานการณ์ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่ได้รับผลกระทบจากการปฏิบัติตามข้อกำหนด (ฉบับที่ 25)

โดย ลูกจ้างในระบบประกันสังคม ได้รับเงิน 50% ของเงินเดือนทั้งหมด สูงสุดไม่เกิน 7,500 บาท เป็นเวลา 1 เดือน และยังได้รับเงินชดเชยจากรัฐบาลอีกคนละ 2,000 บาท ส่วนนายจ้างในระบบ จะได้เงิน 3,000 บาทต่อแรงงาน 1 คน สูงสุดไม่เกิน 200 คนนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า จะเริมจ่ายในวันที่ 5 กรกฎาคมนี้

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้