สั่งเด้งผกก.สภ.สีชมพู เซ่นคลิปตร.หลับบนโรงพัก

200
แชร์ข่าวนี้

เมื่อเวลา 10.30น.วันที่ 7 ก.ย.2564 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พ.ต.อ. ธนาวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ในฐานะโฆษกตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า จากกรณีมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอในสื่อโซเชียล ขณะประชาชนมาแจ้งความ แต่พบชายแต่งกายคล้ายตำรวจ สวมเสื้อยืดและกางเกงสีกากีขายาว นอนอยู่บนพื้นภายในห้องเก็บของในสถานีตำรวจ ซึ่งจากการตรวจสอบของ บก.ภ.จว.ขอนแก่น พบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 5 ก.ย.2564 เวลาประมาณ 22.00 น. โดยสถานที่ดังกล่าว คือ สภ.สีชมพู อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น และชายที่ปรากฏในคลิปวิดีโอนั้น คือ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัด สภ.สีชมพู ยศดาบตำรวจ ซึ่งขณะนั้นไม่ได้อยู่ในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่

” เมื่อเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น พ.ต.อ.ไพรวัลย์ ท้าวพรม ผกก.สภ.สีชมพู ได้ประสานไปยังประชาชนผู้แจ้งดังกล่าวโดยทันที แล้วดำเนินการรับแจ้งเหตุ จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุข่มขู่และสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ผู้แจ้งได้ ในข้อหาเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ยาเสพติดฯ ทำให้ประชาชนผู้แจ้งและครอบครัวผู้แจ้งมีความพึงพอใจเป็นอย่างยิ่ง พร้อมนี้ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สีชมพู และขอโทษที่ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอที่อาจทำให้เสื่อมเสียภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติจากนั้น ผกก.สภ.สีชมพู ก็ได้ชี้แจงให้ผู้บังคับบัญชา รวมถึงสื่อมวลชนทราบ และประชาชนผู้โพสต์ดังกล่าวก็ได้โพสต์คลิปในสื่อโซเชียลอีกครั้งในวันนี้ 6 ก.ย.2564 เวลาประมาณ 18.00 น. ในลักษณะเป็นการขอบคุณและขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อปรากฏเหตุการณ์ดังกล่าวซึ่งอาจทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนและส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของหน่วยงานและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บก.ภ.จว.ขอนแก่น จึงมีคำสั่งให้ สภ.สีชมพู ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวให้เสร็จสิ้นภายใน 7 วัน ซึ่งหากเมื่อพิจารณาแล้วพบว่ามีการบกพร่องจริง ก็จะดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาดต่อผู้กระทำความผิด รวมถึงผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดตามลำดับชั้น”

พ.ต.อ.ธนาวัชร กล่าวต่ออีกว่า สำหรับ ผกก.สภ.สีชมพู ในฐานะผู้มีหน้าที่กำกับดูแลการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสถานีฯ นั้นขณะนี้ บก.ภ.จว.ขอนแก่น ได้มีคำสั่งให้มาปฏิบัติราชการที่ ศปก.ภ.จว.ขอนแก่น ตั้งแต่วันที่ 6 ก.ย.2564 และมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ผกก.สภ.สีชมพู เพื่อพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป อย่างไรก็ตามตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ภ.จว.ขอนแก่นได้กำชับสั่งการให้หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรในสังกัดทุกแห่ง กวดขัน กำกับดูแลการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้พร้อมในการบริการประชาชนได้ทุกเมื่อ ทั้งในเรื่องความพร้อมของอาคารสถานที่ทำการ และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง คือเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกระดับชั้น ต้องมีความพร้อมในด้านร่างกายและจิตใจ มีจิตบริการ จิตสาธารณะ คงไว้ซึ่งระเบียบวินัยและจรรยาบรรณในวิชาชีพตำรวจ เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่ประชาชน ซึ่งหากพบว่ามีการปล่อยปละละเลย ขาดความเอาใจใส่ในการบริการประชาชน ก็จะดำเนินการทางวินัยโดยเด็ดขาด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับชาวบ้านซึ่งเป็นหญิงที่เข้าแจ้งความแต่พบว่าตำรวจนอนอยู่ ได้โพสต์คลิปติ๊กต๊อกพูดถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า ขอโทษตำรวจเพราะใจร้อน มาโรงพักไม่เจอใครเจอแต่คนนอนในห้องเก็บของ หลังจากโพสต์ไม่กี่นาทีก็เห็นตำรวจออกมาจากห้องน้ำจึงได้ไปแจ้งความ และทางตำรวจก็ได้ดำเนินการเรียบร้อยจับคนร้ายได้ ขอโทษตำรวจสีชมพูจากใจ และขอขอบคุณตำรวจสภ.สีชมพูที่จัดการให้อย่างเรียบร้อย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้