ชาวชัยนาทเผยน้ำมาเร็วท่วมหนักกว่าทุกปี

210
แชร์ข่าวนี้

ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่ ต.โพนางดำออก จ.ชัยนาท ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา พบว่า มวลน้ำได้ขยายวงกว้างท่วมสูงทั่วชุมชน ต.โพนางดำออก ระดับน้ำท่วมสูง ประมาณ 50 ซม.-1.20 เมตร ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ได้ขนย้ายสิ่งของขึ้นบนชั้น 2 ของบ้าน

ขณะที่บริเวณ สองข้างทาง ประชาชนได้ขนย้ายรถจักรยานยนต์และรถยนต์ รวมถึงสัตว์เลี้ยง ตู้เย็น ทีวี ออกมาไว้ริมถนน พร้อมกับสร้างที่พักชั่วคราว เพื่อนอนเฝ้า โดยตลอด 2 ข้างกว่า 20 กิโลเมตร เต็มไปด้วยสิ่งของของประชาชนที่ขนย้ายหนีน้ำท่วม

จากการสอบถาม ประชาชนในพื้นที่บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ได้ทำการขนย้ายสิ่งของมาตั้งแต่เมื่อสองวันที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากผู้ใหญ่บ้านได้ประกาศว่าขณะนี้มวลน้ำมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นและมาอย่างรวดเร็วตั้งแต่ช่วงเมื่อกลางดึกได้ขนย้ายมาจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้พักผ่อนหรือยังไม่ได้ทานอาหาร ซึ่งถือว่าปีนี้ มวลน้ำนั้นมาเป็นจำนวนมากและรวดเร็วกว่าทุกปีถือว่าหนักกว่าปีที่ผ่านมาและไม่สามารถประเมิน ได้ว่าสถานการณ์จะท่วมหนักเท่ากับปี54หรือไม่ แต่ขณะนี้ถือว่ามวลน้ำนั้นมีการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตัวบ้านเสียหายโดนน้ำท่วมชั้น 1 ของบ้าน

อย่างไรก็ตามถือว่าตลอดเส้นทางของอำเภอสรรพยาในชุมชนที่อยู่ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยาขณะนี้ถือว่าได้รับผลกระทบอย่างหนัก น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือน ทุกพื้นที่ และมวลน้ำยังมีแนวโน้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการที่เขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำ


แชร์ข่าวนี้