ชาวโคราชดีใจน้ำลดตร.จิตอาสาเร่งฟื้นฟูวัด

192
แชร์ข่าวนี้

จิตอาสา 904 พร้อมด้วย จิตอาสาตำรวจสอบสวนกลาง นำโดย พ.ต.ท.วิษณุ คำโนนม่วง สารวัตรตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ร่วมกับ ชมรมฮักเขาใหญ่ ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ผู้ใหญ่บ้าน และอาสาจราจร ลงพื้นที่ฟื้นฟูทำความสะอาดวัดบ้านอ้อ ต.กำปัง อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา หลังจากห้วงที่ผ่านมา ต้องประสบภัยน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร นานกว่า 1 สัปดาห์ และมวลน้ำยังได้นำดินโคลนเข้ามาภายในวัดด้วย ซึ่งหลังน้ำลดจนเข้าสู่ภาวะปกติ ได้ทิ้งร่องรอยความเสียหายไปทั่วบริเวณ โดยเฉพาะโบสถ์ที่มีอายุกว่า 54 ปี กุฏิสงฆ์ ห้องน้ำภายในวัด รวมถึง อุปกรณ์หลายอย่างเกิดรอยคราบ และชำรุดเสียหายใช้การไม่ได้

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จึงส่งจิตอาสาตำรวจทางหลวงนครราชสีมา บูรณาการร่วมกับ จิตอาสา 904 ชมรมฮักเขาใหญ่ อาสาจราจร และผู้นำชุมชน ออกช่วยชาวบ้าน และเข้าฟื้นฟูทำความสะอาดรอบโบสถ์ ล้างคราบโคลนและบริเวณโดยรอบวัด ตลอดจน จัดเก็บสิ่งของที่ชำรุดเสียหาย ซ่อมแซมเปลี่ยนอุปกรณ์ในห้องน้ำที่เสียหายจากน้ำท่วมสูง รวมทั้งทำความสะอาดกุฏิที่พักของพระสงฆ์ ตามที่ผู้นำชุมชนได้ร้องขอความช่วยเหลือไป ตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ที่ให้ตำรวจเข้าช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากน้ำท่วม โดยจะทำต่อเนื่องทุกพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย

สำหรับโบสถ์วัดบ้านอ้อ สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2510 มีอายุกว่า 54 ปี เป็นที่ศูนย์รวมจิตใจของชาวบ้าน ได้เข้ามาทำบุญ นั่งสมาธิ เมื่อประสบภัยน้ำท่วมและมีจิตอาสาตำรวจสอบสวนกลาง เข้ามาช่วยฟื้นฟูทำความสะอาด ชาวบ้านต่างดีใจและขอบคุณในความช่วยเหลือ ซึ่งจิตอาสาฯ ได้นำถุงยังชีพ น้ำดื่ม และยารักษาโรคส่งมอบให้กับทางวัด เพื่อไว้แจกจ่ายเยียวยาชาวบ้านด้วย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้