ดอนเมืองเข้มมาตรการเดินทางวัคซีนต้องครบ2เข็ม

188
แชร์ข่าวนี้

บรรยากาศที่ สนามบินดอนเมือง ก่อนเปิดประเทศ ตามนโยบายการเปิดประเทศ นายกรัฐมนตรี 1 พ.ย.นี้ ในการเปิดรับการเดินทางของนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนครบ 2 โดสแล้ว และมีการตรวจ Swab หาเชื้อโควิดแล้วไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง ล่าสุด พบว่า มีผู้โดยสารเดินทางมาใช้บริการเดินทางตามปกติ ซึ่ง บริเวณ อาคารผู้โดยสารทั้งขาเข้า-ขาออก ได้ติดป้าย ขอความร่วมมือผู้โดยสาร สแกน แอป หมอชนะเพื่อเก็บข้อมูล

ขณะที่ สายการบิน ทุกสายการบินบริเวณเคาน์เตอร์เช็คอินนอกจากจอแสดงตารางการบินแต่ละจังหวัด แล้ว ยังมีจอแสดงขั้นตอนที่ผู้โดยสารจะเดินทางเข้าแต่ละจังหวัดถึงขั้นตอนและเอกสารรวมถึงการรับวัคซีน ว่าต้องเป็นวัคซีนชนิดใดและจำนวนครบ 2 โดส และจะต้องนำผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยการตรวจแบบ ATK หรือ RT-PCR แสดงผลเอกสารรับรองต่อสายการบินก่อนเดินทาง หากเอกสารไม่ครบ สายการบินขอความร่วมมือผู้โดยสารงดเดินทาง

 

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ สายการบิน บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าทางสายการบินจะมีการชี้แจงขั้นตอนการเดินทางแก่ผู้โดยสารที่จะเดินทางเข้าแต่ละจังหวัด ผ่านทางเว็บไซต์ ซึ่งผู้โดยสารสามารถเข้าไปตรวจสอบและโหลดเอกสารประกอบการเดินทางได้

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้