PayPal เตรียมเปิดรับผู้ใช้ใหม่ในไทยอีกครั้ง พร้อมข้อตกลงใหม่ที่ผู้ใช้ต้องอ่าน

186
แชร์ข่าวนี้

หลังจากที่ทาง PayPal ระงับการลงทะเบียนผู้ใช้ใหม่ไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในปีหน้า ล่าสุดทาง PayPal ได้ออกประกาศข้อตกลงใหม่ที่กระทบถึงผู้ใช้งานเก่า และต้องยืนยันตัวตนภายในวันที่ 18 ก.พ. 2565 ก่อนที่บัญชีของเราจะโดยระงับการใช้งาน ซึ่งนี่ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่ผู้ใช้งานต้องทราบครับ

สำหรับบัญชี PayPal ในประเทศไทย ทั้งแบบธุรกิจ และบัญชีส่วนตัวที่เปิดก่อนวันที่ 7 มี.ค. 2564 จะต้องยอมรับข้อตกลงใหม่ และยืนยันตัวตนภายในวันที่ 18 ก.พ. 2565 ก่อนที่บัญชีจะโดนระงับ โดยที่บัญชีแบบธุรกิจจะต้องยืนยันตัวตน ‘Know your Business’ (KYB) เพิ่มเติม และต่อไปนี้คือรายละเอียดข้อตกลงใหม่ที่ผู้ใช้งานต้องทราบครับ

ารพักเงิน และถอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร

  • ข้อตกลงใหม่ของทาง PayPal ระบุไว้ว่าบัญชีที่สามารถพักเงินไว้ในบัญชีหรือสามารถถอนเงินไปยังธนาคารต่าง ๆ ได้นั้นจะต้องเป็นบัญชีธุรกิจ และผ่านการยืนยันตัวตน ‘Know your Business’ (KYB)เท่านั้น (ไม่สามารถใช้บริการถอนเงินเข้าบัญชีธนาคารในสหรัฐอเมริกา)

ภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT)

  • จะมีการเก็บภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% ตามกำหนดของประเทศไทยจากค่าธรรมเนียม PayPal ทั้งหมด โดยเจ้าของบัญชีจะได้รับใบแจ้งหนี้ภาษีรายวันที่ระบุจำนวนภาษีตามที่เก็บ

บริการการชำระเงิน

  • บัญชีธุรกิจ และบัญชีส่วนตัวจะไม่สามารถส่งหรือรับการชำระเงินระหว่างประเทศจากเพื่อนหรือครอบครัว
  • บัญชีธุรกิจจะไม่สามารถส่งหรือรับการชำระเงินผ่าน Payouts (การชำระเงินให้ผู้รับหลายคน) ได้อีกต่อไป
  • การชำระเงินภายในประเทศระหว่างบัญชี PayPal ประเทศไทยจะต้องเป็นสกุลเงิน THB เท่านั้น ส่วนการชำระเงินเชิงพาณิชย์ระหว่างประเทศยังคงเป็นสกุลเงินต่าง ๆ ได้เช่นเดิม
  • การชำระเงินผ่าน PayPal จากบัตรเดบิตที่ออกโดยธนาคารประเทศไทยจะไม่สามารถใช้เพื่อการชำระเงินภายในประเทศไทย ทั้งนี้ จะไม่มีข้อบังคับใหม่เกี่ยวกับการชำระเงินผ่าน PayPal ด้วยบัตรเครดิต

สรุป

ก่อนวันที่ 18 ก.พ. 2565 ผู้ใช้งานจะต้องยอมรับข้อตกลงใหม่ และยืนยันตัวตนให้เรียบร้อย ไม่งั้นบัญชีจะถูกระงับการใช้งาน บัญชีส่วนตัวจะไม่สามารถพักเงินไว้ในบัญชีหรือถอนเงินได้อีกต่อไป ซึ่งจุดนี้ผู้ใช้งานที่เป็นอาชีพอิสระไม่ได้จดทะเบียนพาณิชย์ก็จะโดนผลกระทบครั้งใหญ่ การพักเงินหรือถอนเงินจะเปลี่ยนไปใช้กับบัญชีธุรกิจเท่านั้น

สำหรับใครที่ใช้บัญชีส่วนตัว และมีเงินคงเหลืออยู่ในบัญชียังสามารถถอนเข้าธนาคารได้ก่อนวันที่ 18 ก.พ. 2565 ครับ ซึ่งถ้าเลยกำหนดเงินที่เหลือจะถูกโอนไปยังบัญชีธนาคารที่ผูกไว้โดยอัตโนมัติ

รายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับการยืนยันตัวตน และการลงทะเบียน KYB คลิก


แชร์ข่าวนี้