“ยุทธพงศ์” ปูดประมูลท่อส่งน้ำกรมธนารักษ์ไม่โปร่งใส

324
แชร์ข่าวนี้

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงเรื่องความไม่โปร่งใส ในการประมูลท่อส่งน้ำของกรมธนารักษ์ที่มีการเสนอผลประโยชน์ให้รัฐของบริษัทเอกชนถึง 25,693 ล้านบาท ซึ่งมากกว่าคู่แข่ง 1,247 ล้านบาท จึงมีการตั้งข้อสังเกตว่าเรื่องนี้ที่มีความเกี่ยวโยงกับ 3 ป. 1 ช. ที่กำกับดูแล กปส.

ทั้งนี้ ตนเองได้มีการร่างหนังสือเกี่ยวกับเรื่องของความไม่โปร่งใสในการประมูล ที่ก่อนหน้านี้อีกบริษัทได้รับการประมูล แต่กลับถูกยกเลิก และเปลี่ยนTOR เปลี่ยนคุณสมบัติสำคัญ ก่อนประมูลใหม่ ซึ่งทำให้รัฐเสียประโยชน์ หากคำนวณระยะเวลาที่ได้รับสัมปทาน 30 ปี มีรายได้ปีละ 5,000 ล้านบาท คือ 150,000 ล้านบาทแบ่งให้รัฐบาลเพียง 25,693 ล้านบาท

โดยล่าสุด บริษัทเอกชนดังกล่าวไปยื่นประมูลโครงการ โรงงานผลิตน้ำมหาสวัสดิ์ 6,150 ล้านบาท ต่อการประปานครหลวงขนาด 8 แสนลูกบาศก์เมตรต่อวัน ไม่ผ่านคุณสมบัติและนี้ได้ไปยื่นอุทธรณ์ แต่กลับประมูลผ่านโครงการท่อส่งน้ำของกรมธนารักษ์ ที่มีมูลค่าสูงกว่าได้ จึงถามว่าเป็นเรื่องที่น่าเชื่อถือและน่าสงสัยหรือไม่

โดยในวันที่ 23 มีนาคมนี้ ตนเองจะเดินทางไป พบนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นการส่วนตัวหากเรื่องนี้มีความผิดจริง นายอาคม ต้องรับผิดชอบด้วย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้