รถไฟคนใช้เพิ่มขึ้นหลังรถโดยสารปรับราคา

228
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีรถไฟนครรราชสีมา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา บรรยากาศของประชาชนและนักเรียนที่ต่างเดินทางโดยสารด้วยรถไฟมาลงที่สถานีนครราชสีมา กันอย่างคึกคัก หลังจากที่ได้รับผลกระทบจากน้ำมันแพง รวมถึงรถโดยสารสาธารณะได้มีการปรับเพิ่มอัตราค่าโดยสารขึ้น กิโลเมตรละ 5 สตางค์

โดยในเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีขบวนรถไฟ 2 ขบวน ที่เดินทางมาจาก อ.บัวใหญ่และ อ.สีคิ้ว ซึ่งทั้ง 2 ขบวนเต็มไปด้วยประชาชนและนักเรียนที่เดินเข้ามาเรียนและทำงานในพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา นอกจากนี้แล้วภาย ในชานชลาพบยังพบว่า มีประชาชนอีกหลายคนต่างมาซื้อตั๋วและมานั่งรอเพื่อใช้บริการรถไฟ ซึ่งประชาชนบางส่วนได้หันมาใช้รถไฟในการเดินทาง เพราะเนื่องจากสะดวก และค่าโดยสารถูก

ด้านนายอำพล นายสถานีรถไฟนครราชสีมา เปิดเผยว่า ตอนนี้ประชาชนสนใจและหันมาใช้บริการรถไฟเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งตนคิดว่าส่วนหนึ่งมาจากปัญหาราคาน้ำมัน และในปัจจุบันนี้รถโดยสารธารณะมีการปรับอัตราค่าโดยสารเพิ่มขึ้นอีกกิโลเมตรละ 5 สตางค์ ยิ่งส่งผลทำให้คนหันมาใช้รถไฟเพิ่มมากขึ้นเพราะมีราคาถูกกว่ารถทัวร์

อย่างผู้โดยสารที่จะเดินทางไปขอนแก่นถ้าขึ้นรถทัวร์ราคาค่าตั๋วก็อยู่ที่หนึ่งร้อยกว่าบาทแต่สำหรับรถไฟค่าตั๋วเพียงแค่ 38 บาท ซึ่งตอนนี้ทางการรถไฟได้มีการเตรียมความพร้อมในการรองรับผู้โดยสารที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นด้วยการเตรียมขบวนรถสำรองเอาไว้ นอกจากนี้ยังเตรียมพร้อมเพิ่มเที่ยวรถในช่วงเวลาเร่งด่วนเพื่อรองรับประชาชนและนักเรียนที่จะเดินทางเข้ามายังจังหวัดนครราชสีมาอีกด้วย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้