“องอาจ” มองย้ายพรรคเรื่องปกติ-ยันปชป.มีคนดังเข้าร่วม

256
แชร์ข่าวนี้

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส. และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการย้ายพรรคของนักการเมืองในขณะนี้ว่า ถือเป็นเรื่องปกติธรรมดา ทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตย ที่จะมีนักการเมืองย้ายเข้าย้ายออกจากพรรคการเมืองต่างๆ กันเป็นประจำ

ในหลายประเทศที่ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตย ก็มีลักษณะคล้ายๆ กัน คือมีการย้ายพรรค หรือตั้งพรรคการเมืองใหม่กันตลอด โดยเฉพาะขณะนี้สภาผู้แทนราษฎรใกล้จะครบวาระ 4 ปี ในต้นปีหน้า จะยิ่งมีการตั้งพรรคการเมืองใหม่และมีการย้ายพรรคกันเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ผ่านมา ก็มีการย้ายออกไปอยู่พรรคอื่น หรือตั้งพรรคใหม่ ขณะเดียวกันก็มีนักการเมือง อดีต ส.ส. ย้ายเข้ามาที่พรรค และมีนักการเมืองหน้าใหม่สนใจสมัคร ส.ส. ในนามพรรคเป็นระยะๆ

จะเห็นได้ว่า ที่ผ่านมา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ได้ลงพื้นที่เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. ทั้งภาคใต้ ภาคอีสาน ภาคเหนือ ภาคกลาง และ กทม. มาอย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะในพื้นที่ กทม. มีผู้สนใจทำงานการเมือง สมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อทำงานการเมืองหลากหลายรูปแบบ หลายคนสนใจช่วยงานการเมือง ตามที่พรรคมอบหมาย โดยไม่ประสงค์จะลงสมัคร ส.ส. ขณะที่บางคนสนใจลงสมัคร ส.ส. ซึ่งพรรคก็ได้ให้ลงพื้นที่ทำงานอยู่ในขณะนี้

ขณะเดียวกัน ขอยืนยันว่า จะมีบุคคลที่มีชื่อเสียง ตัดสินใจเปิดตัวทำงานการเมืองกับพรรค ทั้งใน กทม. และในพื้นที่ต่างๆ เพิ่มมากขึ้นเร็วๆ นี้ โดยพรรคประชาธิปัตย์พร้อมเปิดโอกาสให้บุคคลต่างๆ เข้ามาทำงานการเมืองร่วมกับพรรค เพื่อสานต่อภารกิจและอุดมการณ์ทางการเมืองของพรรค ให้เกิดประโยชน์สุขกับประชาชนตลอดไป

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้