กู้ภัยเอกชนช่วยผู้ประสบอุทกภัยที่หล่มสัก

242
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าถึงสถานการณ์น้ำท่วมในเขต อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งล่าสุดระดับน้ำในแม่น้ำป่าสักที่ไหลผ่านเขต อ.หล่มสักเริ่งทรงตัว ส่งผลให้ในเช้าวันนี้ระดับน้ำท่วมได้เริ่มปรับระดับลดลงเล็กน้อย

แต่ทั้งนี่ได้มีการคาดการณ์ว่า ในราวช่วงเที่ยงวันนี้น้ำจากพื้นที่ต้นน้ำจะไหลหนุนแม่น้ำป่าสักเพิ่มเติมเป็นระลอกที่ 3 จึงทำให้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเตรียมวางแผนที่จะรับมือน้ำในระลอกนี้

โดยเฉพาะด้านการช่วยเหลือผู้ประสบภัย นอกจากกำลังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายและอาสากู้ภัยในพื้นที่แล้ว ยังมีการร้องขอการสนับสนุนจากหน่วยกู้ภัยเอกชนนอกพื้นที่อีกด้วย

อย่างไรก็ตามหลังจากทางอำเภอหล่มสักได้ร้องขอรับการสนับสนุนไปยังหน่วยกู้ภัยนอกพื้นที่ต่างๆ กระทั่งล่าสุดวันนี้ทางมูลนิธิกู้ภัยปอเต็กตึ้ง, มูลนิธิเพชรเกษม ฯลฯ ได้จัดส่งกำลังอาสากู้ภัยพร้อมอุปกรณ์ช่วยผู้ประสบภัย อาทิ

เรือท้องแบน รถพยาบาลฉุกเฉิน รถอ๊อฟโรด พร้อมมีการเปิดโรงครัวชั่วคราวขึ้น เพื่อทำอาหารกล่องแจกจ่าย ให้กับเจ้าหน้าที่และผู้ประสบภัยในเขตอำเภอหล่มสัก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

นายสมบูรณ์ หน.แผนกบรรเทาสาธารณภัย มูลนิธิปอเต็กตึ้ง กล่าวว่า หลังจากทางมูลนิธิฯได้รับการประสานงานจากทางอำเภอหล่มสัก จึงมีการจัดกำลังอาสากู้ภัย 50 นายพร้อมอุปกรณ์สนับสนุนช่วยเหลือผู้ประสบภัย

นอกจากนี้ยังนำเรือท้องแบน 4 ลำและรถพยาบาลฉุกเฉินรวมทั้งรถออฟโร๊ดมาช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเขต อ.หล่มสักด้วย นอกจากนี้ในเช้าวันนี้ยังเปิดโรงครัวชั่วคราวที่สมาคมกกไทรพ่งไล่จับซาเซียวเกาะ ทำอาหารกล่อง 2000 กล่อง เพื่อแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบภัยอีกด้วย ส่วนการปักหลักให้การสนับสนุนช่วยเหลือก็ขึ้นอยู่สถานการณ์รุนแรงมากน้อยแค่ไหน

 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้