“นภาพร” แนะนายกฯ ไปเองตามวาระมีสง่าราศรีกว่า

224
แชร์ข่าวนี้

น.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงสถานะรัฐบาลก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยคดี 8 ปี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ในช่วงปลายเดือนนี้ ว่า จากรัฐบาลยุค 3 ป. อาจจะกลายเป็นยุค 3 ต.คือ “ตู่-ตีบ-ตัน” เพราะต่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ไปต่อก็คงจะตีบตันทุกด้านคงไม่มีพรรคไหนอยากเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯอีกเนื่องจากคะแนนนิยมตกต่ำ

กระแสต่อต้านจากคนที่เห็นว่าอยู่เกิน 8 ปีจะมาจากทั่วทุกสารทิศ สู้ไปตามวาระ 8 ปี ยังจะดูมีสง่าราศรีมากกว่า ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องรอให้ศาลรัฐธรรมนูญตัดสิน แต่ควรชิงประกาศยุติบทบาทไปก่อน

ขณะที่สถานการณ์พรรคร่วมรัฐบาลขณะนี้ดูเหมือนว่าจะอยู่ในช่วงการเอาตัวรอดตัวใครตัวมันเพราะรู้อยู่แล้วว่าถึงอย่างไรรัฐบาลชุดนี้ก็อยู่ไม่ครบเทอมชื่อเสียงของ พล.อ.ประยุทธ์ก็ขายไม่ได้เหมือนเดิม สู้รีบชิงถอนตัวออกมาก่อนการยุบสภาเพื่อจะได้เอาไปเป็นข้ออ้างในการหาเสียงว่าอยู่คนละฝ่ายกับบิ๊กตู่แล้ว ไม่ดีกว่าหรือ

โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคภูมิใจไทยที่ขัดแย้งกันเรื่องนโยบายกัญชาหรือ กยศ.แต่ดูเหมือนว่ากำลังหาเหตุไปสู่การถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาลมากกว่าการขัดแย้งทางการเมืองธรรมดาเพียงแต่ไม่รู้ว่าพรรคไหนจะชิงถอนตัวก่อนกัน ซึ่งจะเห็นได้ว่าจากนี้ไปพรรคร่วมรัฐบาลคงจะชิ่งหนีเอาตัวรอดเพราะคงไม่มีใครยอมกอดคอจมน้ำตายไปพร้อมกับ พล.อ.ประยุทธ์แน่

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้