ชุมชนริมแม่น้ำปิง ใช้ชีวิตลำบากหลังน้ำท่วมหนัก

195
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากสถานการณ์อุทกภัยน้ำท่วมฉับพลันในจ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นวันที่สองแล้ว พบว่ายังคงมีปริมาณน้ำที่เอ่อล้นตลิ่งและเข้าสู่ชุมชนติดลำน้ำปิง โดยเฉพาะหนักสุดที่บริเวณชุมชนหนองหอย โดยจากการที่น้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนเป็นบริเวณกว้าง รวมแล้วกว่า 500 หลัง ระดับน้ำลึกกว่า 1 เมตร ส่งผลกระทบอย่างหนักจากทรัพย์สินที่เสียหาย และการใช้ชีวิตที่ยากลำบาก

รวมถึงถนนเชียงใหม่–ลำพูน ช่วงตั้งแต่แยกหนองหอยไปจนถึงหน้าตลาดหนองหอยถูกน้ำท่วมสูง รถไม่สามารถใช้เส้นทางได้ เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถยกสูงและเรือเข้าช่วยเหลือลำเลียงชาวบ้านเข้าออกเพื่อรับอาหารและน้ำดื่ม

ขณะที่สถานการณ์น้ำ ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ระดับน้ำที่จุด P.1 เชิงสะพานนวรัฐ พบว่า ระดับน้ำเริ่มทรงตัวและลดระดับต่อเนื่อง จากจุดสูงสุดที่ประมาณ 4.60 เซนติเมตร และลดระดับต่อเนื่อง มาอยู่ที่ประมาณ 4.52 เซนติเมตร เมื่อช่วงเวลา 10.00 น. ของวันนี้ แต่ก็ยังคงมีน้ำกระจายออกจากลำน้ำปิงแทรกซึมเข้าท่วมพื้นที่สองฝั่งอย่างต่อเนื่อง

รายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากมีฝนตกหนักเมื่อวานนี้ ที่อ.เชียงดาว และอ.แม่แตง ทำให้ยังคาดการณ์ไม่ได้ว่าสถานการณ์จะนิ่งและเริ่มคลี่คลายได้เมื่อใด ดังนั้นผู้ว่าฯจึงสั่งทุกหน่วยงานให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่ และได้เปิดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ประจำ 6 จุด รอบพื้นที่น้ำท่วม เพื่อดูแลผู้ป่วยและผู้ประสบภัย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้