นายกฯ ทำบุญปักเสาธงต้นกฐิน-ก่อนถกครม.-ลาหลายคน

179
แชร์ข่าวนี้

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เยี่ยมชมบูทประชาสัมพันธ์ “ทอดกฐินทั่วไทย ร่วมสืบทอดพระพุทธศาสนา พุทธศักราช 2565” พร้อมรับชมการสาธิตขั้นตอนบางส่วนจากประเพณีจุลกฐิน

พร้อมตัวแทนนักเรียนจากชมรมวัฒนธรรมส่งเสริมเด็กและเยาวชนต้นแบบ โรงเรียนอนุบาลเมืองใหม่ชลบุรี และโรงเรียนมหาไถ่ศึกษาบ้านน้อยสามเหลี่ยม จังหวัดขอนแก่น พูดความเป็นมาของเทศกาลกฐิน โดยมีนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นำเยี่ยมชม พร้อมด้วยนายชัยพล สุขเอี่ยม ผู้ตรวจราชการกระทรวงวัฒนธรรม ผู้บริหาร ข้าราชการและเจ้าหน้าที่กระทรวงวัฒนธรรมร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมทำบุญปักเสาธงต้นกฐิน เพื่อเป็นการสืบทอดประเพณีการทอดกฐิน และรับมอบสื่อประชาสัมพันธ์ เนื่องในเทศกาลกฐินด้วย พร้อมเชิญชวนชาวพุทธร่วมกิจกรรมเทศกาลกฐินสืบสานพระพุทธศาสนา

สำหรับบรรยากาศกาศก่อนการประชุม ในช่วงเช้า นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ให้สัมภาษณ์หรือทักทายสื่อมวลชนเช่นเดียวกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางมาเข้าร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรีตามปกติ แต่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน มีเพียงหันมามองก่อนเข้าตึกสันติไมตรี เท่านั้น ส่วนพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ไม่ได้มาเข้าร่วมการประชุม เนื่องจากติดภารกิจลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำท่วมและตรวจเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย

พร้อมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยและเจ้าหน้าที่ จ.อุบลราชธานี ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี ว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ลาการประชุมคณะรัฐมนตรี

เนื่องจากต้องบินด่วน นำคณะแพทย์ รับอวัยวะจากโรงพยาบาลอุดรธานี สนับสนุนปฏิบัติการหัวใจติดปีก ครั้งที่ 40 เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่าน และนอกจากนี้ มีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
ก็ลาการประชุม ด้วย ส่วนนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้แจ้งขอประชุม

 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้