ไฟไหม้บ่อขยะขอนแก่นกลางดึก-คุมเพลิงได้แล้ว

205
แชร์ข่าวนี้

เมื่อเวลา 00.30 น. เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จากเทศบาลนครขอนแก่น ,เทศบาลตำบลบ้านค้อ, เทศบาลตำบลโนนท่อน เทศบาลตำบลสำราญ และศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 6 เร่งระดมรถดับเพลิงเข้าทำการสกัดและควบคุมเพลิงภายในบ่อขยะเอกชน บนพื้นที่ 2 ไร่ บ.คำบอน ต.โนนท่อน อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังเกิดเพลิงไหม้มาตั้งแต่ชวงกลางดึกที่ผ่านมา โดย เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้กองขยะชั้นบน แต่บริเวณด้านล่างยังคงคลุกรุ่นทำให้ต้องมีการจัดเวรยาม เฝ้าระวังไม่ให้เกิดเพลิงลุกไหม้อีกครั้ง เพราะเนื่องจากมีกระแสลมหนาวที่ยังพัดทั้งคืน

นายประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอเมืองขอนแก่น กล่าวว่า เบื้องต้นทราบว่ามีการเผาขยะ จากนั้นเพลิงได้ลามมายังบ่อขยะแห่งนี้จนกระทั่งเกิดไฟลุกขึ้นแรง ทำให้ชาวบ้านได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยดับไฟ โดยใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลงไว้ให้ แต่ยังคงเหลือไฟที่อยู่ลึกลงไป ซึ่งบ่อขยะแห่งนี้เป็นบ่อขยะเอกชนที่ได้ปิดไปแล้ว แต่มีการนำขยะแอบมาทิ้ง จนกระทั่งเกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้น

“บ่อขยะแห่งนี้อยู่ห่างจากบ้านคำบอน 2 กม. และห่างจากตัวเมืองขอนแก่น 20 กม. จากเพลิงไหม้ครั้งนี้ส่งผลกระทบกับชาวบ้านคำบอน แต่ไม่มากนัก เพราะเพลิงใกล้สงบ หลังจากนี้จะมอบหมายให้เทศบาลตำบลโนนท่อนดับไฟที่เหลือ พร้อมทั้งการตรวจสอบว่ามีการลักลอบทิ้งขยะที่บ่อขยะแห่งนี้อีกหรือไม่”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้