“อนุทิน” ชู “วัน พอร์ต แลนด์บริดจ์” พลิกด้ามขวานไทย

185
แชร์ข่าวนี้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงนโยบายการหาเสียงในการเลือกตั้งครั้งหน้าว่า นโยบายของเราต้องต่อยอดกับสิ่งที่ทำสำเร็จแล้ว ในช่วงที่มีการระบาดของโควิด 19 ประชาชนหยุดกิจกรรม แต่เรายังเดินหน้าโครงการต่างๆ

เพื่อยกระดับระบบสาธารณูปโภค ระบบ คมนาคม ให้ดีขึ้น เพราะเมื่อโควิด 19 ผ่านพ้นไป ประชาชนจะกลับมาใช้ชีวิต ระบบของเรา ต้องพร้อมที่สุด นอกจากนั้น เรายังคิดว่า ถ้าโควิด 19 ทำให้เราต้องหยุดทุกอย่างตามไปด้วย เท่ากับปิดโอกาสที่จะอัดฉีดเงินหมุนเวียนเข้าไปในวงจรเศรษฐกิจ สิ่งที่คิดไว้นั้น ถูกต้อง เมื่อโควิด 19 คลี่คลาย ปรากฏว่าไทยกลายเป็นประเทศที่มีความพร้อมมากที่สุดประเทศหนึ่ง

นอกจากนั้น การที่เราดูแลสถานการณ์โควิด 19 ได้ดี เราดูแลทั้งคนไทย และต่างชาติ กลายเป็นแรงดึงดูดให้นักลงทุนเลือกไทยเป็นที่ตั้งฐานการผลิต เพราะเขามั่นใจในระบบสุขภาพ และเขายังเห็นแล้วว่า ระบบสาธารณูปโภคของไทยมีความก้าวหน้า

นายอนุทิน กล่าวด้วยว่า สิ่งที่อยากทำ หากมีโอกาส คือเรื่องของการยกระดับงานคมนาคม ไทยอยู่ตรงกลางอาเซียน เราต้องสร้างระบบขนส่งที่เชื่อมต่อไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน เราต้องเป็นหัวจ่ายที่สามารถกระจายสินค้าไปได้ทุกทิศ สมัยก่อนเราคิดจะทำคอคอดกระ

แต่ก็มีข้อถกเถียงเรื่องตัดแผ่นดิน มีข้อถกเถียงเรื่องความมั่นคง สรุปว่า ต้องหาทางใหม่ และต้องเป็นไปด้วยการพึ่งพาตัวเอง เราศึกษาโครงการวัน พอร์ต แลนด์ บริดจ์ และมองว่าควรจะเชื่อมจังหวัดชุมพร กับจังหวัดระนอง เชื่อมฝั่งอันดามันกับฝั่งอ่าวไทย ระยะทาง 90 กิโลเมตร ประหยัดเวลาขนส่ง 4 วัน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้