รบ.ชูกิจกรรมกีฬากระตุ้นศก.ท้องถิ่น 1 จังหวัด 1 Sport Event

178
แชร์ข่าวนี้

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้มีนโยบายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันขับเคลื่อนให้ทุกจังหวัดของประเทศได้รับประโยชน์จากการฟื้นตัวของการท่องเที่ยว โดยให้มีการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งในและระหว่างจังหวัด

ในส่วนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ได้ดำเนินการในหลายกิจกรรมเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเชิงพื้นที่และลงไปถึงระดับท้องถิ่นซึ่งรวมถึงการใช้กิจกรรมด้านกีฬาหรือ Sport Event เป็นกลไกขับเคลื่อน

โดยตั้งแต่ปลายปี 2565 ต่อเนื่องถึงต้นปี 2566 กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ได้ให้สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดทั่วประเทศร่วมกับหน่วยงานในจังหวัดจัดงาน “1 จังหวัด 1 Sport Event” เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการจ้างงานในท้องถิ่น สนับสนุนให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวพร้อมส่งเสริมให้ประชาชนมีกิจรรมเสริมสร้างสุขภาพที่แข็งแรง

ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือนพ.ย. 65 เป็นต้นมา หลายจังหวัดได้ทยอยจัดกิจกรรม 1 จังหวัด 1 Sport Event ทั้งการแข่งขันเดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน พายเรือหรือกิจกรรมทางน้ำอื่นๆ โดยมีกองยุทธศาสตร์และแผนงานสำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ดำเนินการประเมินผลกระทบทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง

โดยข้อมูลเบื้องต้น ณ วันที่ 16 ธ.ค. 65 มีการดำเนินการจัดงานไปแล้ว 9 จังหวัด เกิดผลทางเศรษฐกิจรวม 15.75 ล้านบาท อาทิ งาน Nan Run จ.น่าน สร้างผลต่อเศรษฐกิจ 3.68 ล้านบาท งานแข่งขันเรือพายในกว๊านพะเยา จ.พะเยา 2.17 ล้านบาท งาน SIX TO SIX Chanthaburi Night Run จ.จันทบุรี 2.64 ล้านบาท เป็นต้น

สำหรับโครงการ 1 จังหวัด 1 Sport Event จังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศจะทยอยจัดงานไปจนถึงต้นปี 2566 โดยผู้ที่สนใจการท่องเที่ยวเชิงกีฬา สามารถติดตามตารางกิจกรรมทั่วประเทศได้จากลิงค์ bit.ly/3YFeLed ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจะทยอยประกาศตารางกิจกรรมของแต่ละเดือนในแต่ละจังหวัดให้ทราบต่อไป

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้