นราฯ-สงขลา ทำบุญตักบาตรเวียนเทียนช่วงเช้า ในวันมาฆบูชา

160
แชร์ข่าวนี้

นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานฝ่ายฆราวาส นำคณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ปลัดจังหวัดนราธิวาส หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ และพุทธศาสนิกชนประมาณ 300 คน ร่วมประกอบพิธีทำบุญตักบาตรและแสดงตนเป็นพุทธมามกะ เนื่องในวันมาฆบูชา ประจำปี 2566 โดยมี พระครูไพโรจน์ธรรมานุกูล เจ้าคณะตำบลลำภู/เจ้าอาวาสวัดกำแพง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ประธานฝ่ายฆราวาส ได้กล่าวนำแสดงตนเป็นพุทธมามกะ และประธานสงฆ์กล่าวสัมโมทนียกถา แสดงประวัติและความสำคัญของวันมาฆบูชา จากนั้นได้ร่วมกันประกอบพิธีทำบุญตักบาตร ก่อนที่ประธานสงฆ์ พร้อมด้วยพระภิกษุสงฆ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส และพุทธศาสนิกชนกล่าวคำบูชาดอกไม้ธูปเทียน และร่วมกันเวียนเทียนรอบองค์พระพุทธทักษิณมิ่งมงคล

ซึ่งเป็นพระพุทธรูปปางปฐมเทศนาที่ประทับกลางแจ้งขนาดใหญ่และงดงามที่สุดในภาคใต้ จำนวน 3 รอบเพื่อถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ที่จะช่วยยึดเหนี่ยวจิตใจอีกทั้งเป็นการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้เบ่งบานในพื้นที่พหุวัฒนธรรมชายแดนใต้

   

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่จ.สงขลา บรรยากาศในวันมาฆบูชา ชาวสงขลาพาครอบครัวเข้าวัดทำบุญตักบาตรเพื่อความเป็นสิริมงคล เช่น ที่วัดเลียบ เขตเทศบาลนครสงขลา

ประชาชาวสงขลาได้พาครอบครัว นำอาหารหวานคาวข้าวสารอาหารแห้งมาร่วมในพิธีทำบุญตักบาตรพระภิกษุสงฆ์ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา เนื่องวันมาฆบูชา ซึ่งเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา และเป็นการสร้างบุญร่วมกันของแต่ละครอบครัวจากการร่วมกันสืบสานพิธีสำคัญทางพุทธศาสนาและและผลบุญจากการทำบุญตักบาตรในวันนี้พสกนิกรชาวจังหวัดสงขลาถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีอีกด้วย

   

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้