“พิธา” ชวนเลือกก้าวไกลไปผลักกระจายอำนาจ-ยุติรัฐรวมศูนย์

193
แชร์ข่าวนี้

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล ประกอบด้วย นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร และผู้ช่วยหาเสียงของพรรคก้าวไกลได้ร่วมกิจกรรมหาเสียงปูพรมทั่วจังหวัดนนทบุรี ได้ร่วมกันเดินสายพบปะประชาชนตามตลาดและชุมชน ทั้งในอ.ปากเกร็ด , อ.ไทรน้อย, อ.บางใหญ่, อ.บางกรวย และ อ.เมืองนนทบุรี ประชาสัมพันธ์แนะนำตัวว่าที่ผู้สมัครและนโยบายของพรรคก้าวไกล

โดยนายพิธา ระบุ พรรคก้าวไกลตั้งใจที่จะมาหาเสียงขอความไว้วางใจจากชาวนนทบุรีเพื่อเปลี่ยนประเทศไทยและนนทบุรีให้ดีขึ้น ไม่ใช่เพื่อการนำเอาจำนวนเก้าอี้ ส.ส.ไปต่อรองแลกเก้าอี้รัฐมนตรี แต่เพื่อการเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต หนึ่งในปัญหาโครงสร้างที่สำคัญของประเทศไทย คือระบบรัฐราชการรวมศูนย์ ซึ่งปัญหาน้ำท่วมในจังหวัดนนทบุรีนี่เอง ที่เป็นหนึ่งในตัวอย่างของความไร้ประสิทธิภาพของรัฐราชการรวมศูนย์ได้มากที่สุด

นายพิธา ยังระบุว่า ถ้ายังให้ประเทศไทยเป็นรัฐราชการรวมศูนย์แบบนี้ต่อไป นนทบุรีที่อยู่แม้จะอยู่ใกล้กรุงเทพฯ ก็จะยังคงเจอกับปัญหาความไร้ประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหาพื้นฐานเช่นนี้ พรรคก้าวไกลมีแนวนโยบายที่จะยุติรัฐรวมศูนย์ กระจายอำนาจปลดล็อกท้องถิ่น มีแต่การได้รับเลือกตั้ง มี ส.ส. ในจำนวนที่มากพอถล่มทลายเท่านั้น ที่จะทำให้เราผลักดันการปลดล็อกท้องถิ่นได้ รวมถึงการเดินหน้านโยบายต่างๆ ของเราที่จะทำให้คนไทยมีการเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคตได้

สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล ใน จ.นนทบุรี ทั้ง 8 เขตนั้น ประกอบด้วย :
เขต 1 นายสุรพันธ์ ไวยากรณ์
เขต 2 น.ส.ปัญญารัตต์ นันทภูษิตานนท์
เขต 3 นายอนุสรณ์ แก้ววิเชียร
เขต 4 นายนพดล ทิพยชล
เขต 5 นายปรีติ เจริญศิลป์
เขต 6 นายคุณากร มั่นนทีรัย
เขต 7 นายเกียรติคุณ ต้นยาง
เขต 8 นายนนท์ ไพศาลลิ้มเจริญกิจ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้