แห่ซูม เบิกเนตรพระพุทธรูปไม้แกะสลักใหญ่ที่สุดในไทย นายอำเภอชี้ให้ดูเลขที่ขอบตา

11666
แชร์ข่าวนี้

คอหวยคึกคัก แห่ส่องเลขเด็ด พิธีเบิกเนตรพระพุทธรูปไม้เเกะสลักที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ นายอำเภอชี้ให้ดูเลขที่ขอบดวงตา

ที่วัดหนองคูพัฒนา บ้านหนองคูพัฒนา ตำบลขอนแตก อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ ได้มีพิธีเบิกเนตรพระพุทธรูปไม้เเกะสลักที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ โดยมีดารา นักแสดง และพุทธศาสนิกชน เดินทางมาร่วมงานพิธีในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งมีนายสันติ โอฆะพนม นายอำเภอสังขะ เป็นประธานในพิธีรวมทั้งนายล้ำเลิศ พัฒนโชติ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นางกิ่งกาญจน์ พัวไพฑูรย์ นายกเทศมนตรีตำบลสังขะ นายเสียง คำแสน รองนายกเทศมนตรีตำบลสังขะ เเละ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมทั้งสายบุญจากจังหวัดต่างๆ อีกมากมาย

สำหรับวัดหนองคูพัฒนา ก่อสร้างมาแล้ว 37 ปี ปัจจุบันมีหลวงปู่ศรี โชติปัญโญ เป็นเจ้าอาวาส ซึ่งทางวัดหนองคูพัฒนากำลังก่อสร้างอุโบสถไม้ และขณะนี้ได้ดำเนินการสร้างพระพุทธรูปไม้แกะสลักมีความสูง 7 เมตร 19 เซนติเมตร หน้าตักกว้าง 5 เมตร 30 เซนติเมตร แกะสลักจากไม้ประดู่ทั้งองค์ เพื่อเป็นพระประธานประจำอุโบสถ ถือเป็นพระพุทธรูปไม้แกะสลักที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยก็ว่าได้ ซึ่งได้ก่อสร้างแล้วเสร็จในเดือนเมษายน 2566 โดยในวันนี้ตรงกับ วันเสาร์ที่ 8 เมษายน 2566 จึงได้มีการทำพิธีเบิกเนตร

เป็นที่แน่นอนว่า แทบจะทุกงานที่มีพิธีสำคัญๆ ชาวบ้านและนักเสี่ยงโชค ต่างก็ไม่พลาดที่จะมาจุดธูปเสี่ยงทายขอโชคลาภกัน ซึ่งในงานนี้ก็เช่นกัน โดยนายสันติ โอฆะพนม นายอำเภอสังขะ ก็ได้ชี้นิ้วให้ผู้สื่อข่าวดูในภาพที่ถ่ายไว้ เป็นภาพขอบดวงตาขององค์พระพุทธรูปไม้เเกะสลัก ซึ่งมีตัวเลขปรากฎอยู่ คือ เลข 3 กับเลข 4

และสำหรับจุดธูปเสี่ยงทายตัวเลขมงคลจำนวน 1 ดอก ระหว่างประกอบพิธีบวงสรวง ซึ่งพุทธศาสนิกชนและบรรดานักเสี่ยงโชคทั้งหลาย ต่างพากันไปรุมล้อมถ่ายรูปตัวเลขที่ปรากฏบนธูปที่ปักอยู่บนเครื่องบวงสรวง ซึ่งปรากฏเห็นเป็นเลข 779 บางคนเห็นเป็น179 บางรายรีบหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปส่งไปให้เพื่อนทางไลน์ เพื่อให้นำไปเสี่ยงโชค สำหรับงวดประจำวันที่ 16 เมษายน 2566 ที่จะถึงนี้ และบางคนก็รีบไปหาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลที่มีแม่ค้ามาวางแผงขายภายในวัด โดยหวังจะได้รับโชคจากการเสี่ยงทายในครั้งนี้กันถ้วนหน้า

เเละสำหรับบรรยากาศในพิธีก็มีสภาพครึ้มฟ้าครึ้มฝนมาตลอด แต่พอพิธีเริ่มก็ได้เกิดฝนลงมาราวๆ 10 นาทีเเล้วก็หยุด จากนั้นท้องฟ้าก็เปิดโล่งเเดดจ้าขึ้นมาทันทีทันใด นับเป็นเรื่องมหัสจรรย์มากสำหรับผู้ที่มาร่วมงาน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้