จัดเต็มเหมือนเดิม! สรุปสเปก “Xiaomi 13 Ultra” มือถือเรือธงเน้นกล้อง Leica ก่อนเปิดตัว 18 มิถุนายน

11365
แชร์ข่าวนี้

อีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้าแล้วที่ Xiaomi 13 Ultra มือถือเรือธงรุ่นที่เน้นสเปกกล้องจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในปีที่แล้วมันก็คือ Xiaomi 12S Ultra ที่วางจำหน่ายในเมืองจีนเท่านั้น แต่รอบนี้เขาพร้อมขายระดับโลกกันเลยทีเดียว วันนี้มีข้อมูลสรุปคร่าวๆ สำหรับแฟนๆ ที่รอคอยมือถือรุ่นนี้ มาดูกันเลย

batch_xiaomi-13-ultra

รูปลักษณ์ดีไซน์เบื้องต้นตอนนี้มีภาพหลุดออกมา 2 เป็นสีเขียว ที่มีคนถือเครื่องและสีขาวถ่ายแบบ Official ออกมา ซึ่งภาพที่เห็นชัดเจนคือกล้องจะเป็นวงกลมและมีทั้งหมด 4 เลนส์ให้เลือกใช้ แถมมีการทำให้เกิดพื้นที่ต่างระดับช่วยให้ตัวกล้องมีความหนารองรับกับ Grip ที่ไว้สำหรับแปะด้านหลังเครื่อง ผิวสัมผัสเป็นแบบ Soft Leather ที่ด้านหลัง

ด้านหน้าจอมาพร้อมกับขนาด 6.7 นิ้ว E6 AMOLED LTPO Display ความละเอียด Quad HD+ พร้อมกับ Refresh Rate 120Hz รองรับ HDR, Dolby Vision พร้อมกับสี 10-bit

ด้านหลังจัดเต็มด้วยเซนเซอร์ตัวหลักขนาด 1 นิ้วจาก IMX989 รองรับ PDAF ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล, Ultrawide ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล และ Telephoto ที่ 60 ล้านพิกเซล รองรับการซูม 3.2 เท่า, กล้อง Periscope ซูมได้ 5 เท่าเข้ามาด้วยในความละเอียดเท่ากัน แต่ว่า Xiaomi จะปรับปรุงเรื่องการรับค่าส่วนลูกเล่นที่คาดว่าจะมีคือการทำให้ Noise ลดลง HDR แสดงผลได้ดีขึ้น ส่วนกล้องหน้ายังคงได้ความละเอียด 32 ล้านพิกเซลเช่นเคย

แต่สิ่งที่น่าสนใจคืออุปกรณ์เสริมรอบนี้จะมี Grip ที่ขยายออกมาพร้อมกับปุ่มชัตเตอร์อีกด้วย นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับขุมพลัง Snapdragon 8 Gen 2 พร้อมกับระบบชาร์จไฟกำลัง 90W ส่วนระบบชาร์จไฟไร้สายได้กำลัง 50W และทำงานร่วมกับ Xiaomi Surge G1 และ P2 สร้างความปลอดภัยเพิ่มขึ้น มาพร้อมกับ Android 13, RAM แบบ LPDDR5x ที่มีขนาดสูงสุด 1TB แบบ UFS 4.0 ใหม่ล่าสุด

ส่วนราคาจะเริ่มต้นที่ RAM 8GB | ความจำ 256GB ที่ 31,300 จนถึงตัวท็อปที่ RAM 16GB | ความจำ 1TB ที่ 7,999 หยวนหรือประมาณ 39,900 บาท ต้องติดตามกันต่อไปว่าจะมีรายละเอียดเป็นไปตามนี้หรือไม่

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :Gizmochina,Twitter : @BenGeskin

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้