ใจดีหนักมาก “Apple” ให้คุณดาวน์โหลด “ระบบปฏิบัติการ” เวอร์ชั่นนักพัฒนามาลองเล่นได้

11465
แชร์ข่าวนี้

หลังจากการเปิดตัวระบบปฏิบัติการใหม่ของ Apple ทั้ง iOS 17, iPadOS 17 และ macOS Sonoma ทำให้ผู้ใช้งานทั่วไปตื่นเต้นและบางคนก้รอไม่ไหว ติดแค่มันรเป็นเวอร์ชั่นนักพัฒนา หรือ Apple Developer Program ที่มีค่าใช้จ่ายปีละ 99 ดอลล่าร์สหรัฐฯ ทำให้ผู้ที่ไม่ใช่นักพัฒนาไม่อยากเสียเงินบางคนเลือกใช้วิธีทางช่องทางธรรมชาติ ซึ่งไม่ส่งผลดีเท่าไหร่

ล่าสุดนี้ Apple ได้มีการปรับเงื่อนไขเล็กน้อย ทำให้คนอยากลองเวอร์ชั่นนักพัฒนาได้ลองได้ง่ายขึ้น โดยปกติจะต้องลงทะเบียนเป็นสมาชิกเวอร์ชั่นนักพัฒนา (Apple Developer Program) เท่านั้นโดยคนทั่วไปต้องรอ Public Beta เท่านั้น เปลี่ยนเป็นใครที่มี Apple ID สามารถ ลงทะเบียนเพื่อลงเวอร์ชั่นนักพัฒนาได้

แต่!!! ฟังก์ชั่นของเครื่องมือที่เฉพาะคนที่เสียตังค์ จะใช้ไม่ได้นะ เช่นเครื่องมือสำหรับการพัฒนา, การเข้าถึงส่วนเสริมของ Safari, การทดสอบ Ad Hoc และบางฟีเจอร์ที่จำเป็นต้องใช้สิทธิ์ของสมาชิกนักพัฒนา เป็นต้น

ดังนั้นใครที่อยากลอง iOS 17, iPadOS 17, macOS Sonoma ที่เพิ่งเปิดตัวในงาน WWDC23 ก็สามารถทำได้ทันที

“แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่า” เวอร์ชั่นที่ปล่อยตอนนี้เรียกว่า Developer Beta หรือ เวอร์ชั่นสำหรับนักพัฒนา ยังไม่ได้เสถียรที่เหมาะกับการใช้งานของทุกคนและการใช้งานทั่วไป ถ้าใครที่ใช้งาน iPhone เป็นประจำไม่ควรติดตั้งมาลองเองก่อนในตอนนี้ แนะนำถ้าอยากลองใช้แบบไม่กังวลอะไรควรรอเวอร์ชั่น Public Beta จะดีกว่า

ซึ่งเวอร์ชั่น Pubic Beta จะเริ่มปล่อยอัปเดตภายในเดือน กรกฎาคม นี้

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :MacRumors,Apple

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้